Giải đấu chuyên nghiệp PUBG 2019 sẽ cấm game thủ dưới 18 tuổi và không là công dân thường trú tham gia

Swordsman 19/09/2018 09:05

Những thay đổi đáng chú ý đang được PUBG lên kế hoạch nhằm hướng đến các giải đấu năm 2019. Độ tuổi và quốc tịch sẽ được giới hạn.

Theo đó, quy tắc tham gia những giải đấu của PUBG 2019 sẽ được thắt chặt hơn. Điều đó cho thấy sự nghiêm túc ngay từ khâu chọn lọc sơ tuyển.

- Các giải đấu PUBG eSports sẽ chỉ dành cho game thủ từ 18 tuổi trở lên

- Mỗi đội cần phải có ít nhất 3 công dân hợp pháp hoặc thường trú tại khu vực của mình đang sống.

Với việc áp dụng những quy định liên quan đến độ tuổi và quốc tịch nêu trên, giải đấu PUBG sẽ ảnh hưởng nhất định về số lượng đội tuyển và game thủ báo danh tham gia. Tuy nhiên, điều đó lại giúp chất lượng giải đấu được tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Tháng 7 vừa qua, giải đấu PGI diễn ra tại Đức là một thành công lớn của PUBG khi lần đầu tổ chức giải vô địch thế giới quy mô như vậy. Hai giải cao nhất tương ứng với hai chế độ FPP và TPP thuộc về team của Hàn Quốc và Trung Quốc.

Hướng đến một môn eSports chuyên nghiệp, PUBG đang nỗ lực hoàn thiện. Việc tổ chức giải đấu là khâu quan trọng nhưng cũng chỉ mới được thực hiện. Chắc chắn đội ngũ của PUBG cần phải làm nhiều việc hơn nữa. 

PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt: PUBG) là một trò chơi điện tử nhiều người chơi trực tuyến do PUBG Corp, một chi nhánh của công ty phát hành game Bluehole của Hàn Quốc phát triển và phát hành. Trong trò chơi, có tối đa một trăm người chơi nhày dù xuống một hòn đảo. Người chơi  nhặt đồ dùng vũ khí và trang thiết bị để giết người khác và tránh bị người khác giết. Khu vực an toàn sẵn có của bản đồ trò chơi nhỏ dần theo thời gian, đẩy những người chơi còn lại vào những khu vực hẹp hơn ép buộc họ phải đụng độ với nhau. Người chơi cuối cùng hoặc đội còn sống cuối cùng sẽ chiến thắng.

Viết bình luận