Fortnite đạt 300 triệu USD trong tháng 4, chính thức dán tiếp khẳng định vị thế số 1

BTT 27/05/2018 19:47

MỤC LỤC [Hiện]

Vào tháng 3 vừa qua, tựa game Fortnite đã cho Thế giới thấy giá trị của mình khi đạt 223 triệu USD chỉ trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng doanh thu từ tựa game Battle Royale này tiếp tục tăng lên thêm 73 triệu USD nâng mức doanh thu của Fortnite lên một con số khủng khiếp: hơn nửa tỷ USD chỉ trong 2 tháng.

Chắc chắn sẽ có rất nhiều người thắc mắc về việc một tựa game được phát hành Free lại có doanh thu cao như vậy, vậy số tiền đó được lấy từ đâu? Những con số thống kê bên trên đều là doanh thu của Fortnite trên tất cả các nền tảng mà trò chơi đang phát hành: PC, Console và mobile. Và số tiền mà Epic Games bỏ túi chính là tiền thu lại từ việc bán các trang phục, emote và gói Battle Pass

Theo ý kiến riêng của nhiều game thủ thì chắc chắn doanh thu của Fortnite sẽ tiếp tục tăng thậm chí là tăng mạnh nếu như Epic Games sớm phát hành Fortnite mobile phiên bản dành cho Android. Bằng chứng là Epic Games mới chỉ phiên bản Fortnite trên IOS thôi đã mang về hơn 50 triệu USD và chắc chắn doanh thu trên Android sẽ cao hơn rất nhiều so với con số này khi số người sử dụng hệ điều hành Android là rất lớn.

Không chỉ vậy, Epic Games sắp sửa có những giải đấu eSport chính thức với 100 triệu USD tiền thưởng do Epic Games tài trợ. Điều này ít nhiều sẽ tác động đến doanh thu và tương lai của trò chơi khi thông qua giải đấu này, giá trị thương hiệu của tựa game này chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa trên thị trường game olnline và mobile.

Fortnite được nhiều game thủ biết đến với việc là tựa game sinh tồn hoàn toàn miễn phí. Tựa game này đi theo hướng ngược lại của PUBG, nơi PUBG có tính cạnh tranh cao, chạy theo định hướng kỹ năng và cường độ thì Fortnite lại chọn cho mình lối chơi giản dị và thoải mái hơn.

Với phong cách nghệ thuật cartoony, cơ chế súng đơn giản, và sự sáng tạo độc đáo, Fortnite hướng đến những người chơi quan tâm đến việc thực hiện một số hành động hơn là đạt được mục đích cuối cùng của chiến thắng.

Hiện tại, Fortnite vẫn đang là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của PUBG trên thị trường game online. Với việc Fortnite ngày càng phát triển thì tương lai của PUBG lại càng ngày càng được đặt dấu hỏi chấm rất lớn. 

Viết bình luận