FO4: Phân tích tính năng CLB mới ra mắt của Garena

HNAQ 27/12/2018 01:32

MỤC LỤC [Hiện]

Như các bạn đã biết hôm nay Garena đã bất ngờ tung ra tính năng CLB với những phần quà hấp dẫn dành cho những thành viên tham gia.

Tuy nhiên khác biệt một chút với tính năng CLB trong FO4 được xây dựng trong game. Thì tính năng CLB trong FO4 lại có vài điểm khác biệt như sau:

Nhìn qua, chúng ta có thể đoán được đây là tính năng riêng biệt của Garena xây dựng chứ không phải do Nexon phát triển trong game. Vì nền tảng của nó là webite (giống với như nhiệm vụ hàng ngày và nhiệm vụ tháng). Tuy nhiên, giới hạn người tham gia chỉ là 10 người ở cấp độ 1, và tối đa là 28 người ở mức cấp độ 10. Việc tạo được CLB cũng mất một khoản phí nho nhỏ là 100FC (tương đương với 50.000 VND).

Có thể hiểu đây là một bước xây dựng cộng đồng hay của Garena khi đánh vào tâm lý chơi chung của những nhóm bạn, trong một tiệm Internet hay chơi cùng nhau và có chung đam mê. Việc giới hạn lượng người tham gia đang là trở ngại khá lớn nếu muốn phát triển CLB mạnh mẽ. Với các Streamer có lượng fan đông đảo thì điều này thực sự rất khó khăn cho họ. Tính sơ bộ đến 18h giờ ngày 26/12/2018 thì số lượng CLB đã được tạo hơn vượt con số 1000. Cho thấy nhu cầu và độ HOT cũng tính năng này như thế nào, tất nhiên Garena cũng thu về một khoản “kha khá”.


Phần thưởng của CLB FO4 khá hấp dẫn

Bên cạnh đó ngay trong ngày đầu tiên ra mắt, đã có nhưng CLB lợi dụng lỗ hổng của Garena, bằng cách tuyển người vào làm đầy đủ nhiệm vụ sau đó BAN thành viên đó ra nhằm tuyển người khác vào. Giúp tăng tốc lên cấp đọ của CLB nhanh hơn. Điều này làm nhiều người bức xúc rất mạnh trong cộng đồng FO4. Vì vậy các bạn cần phải hết sức chú ý việc chọn lọc khi tham gia các CLB. Có rất nhiều bạn đã nhanh tay lấy mất tên của các Streamer, các team nổi tiếng ở FO3, với mục đích không rõ ràng.​

Viết bình luận