FO4: Fernando Torres - Sát thủ chỉ còn là kỉ niệm

HNAQ 26/10/2018 10:32

MỤC LỤC [Hiện]

Không biết từ bao lâu rồi, mỗi khi chúng ta nhắc đến Fernando Torres là lại nhắc đến những pha bỏ lỡ mười mươi, những pha thi đấu khó hiểu, những lần thi đấu mờ nhạt... Đã qua rất lâu rồi cái thời mái tóc vãng lãng tử của anh tung hoành khắp châu Âu, đôi chân của anh làm biết bao hàng phòng ngự phải gục ngã. Điều đó làm hàng triệu con tim đau đón, và nghẹn ngào hơn khi anh đã dần đi đến cuối cùng sự nghiệp.

Tuổi 19, cái tuổi mà các cầu thủ khác còn phải cạnh tranh một suất có tên trong đội một, những ai khá hơn thì nỗ lực để được ra sân trong đội hình xuất phát thì ở độ tuổi này, Torres đã trở thành đội trưởng trẻ nhất lịch sử Atletico Madrid – CLB lớn thứ 3 tại Tây Ban Nha. Tại Vicente Calderon, anh thi đấu xuất sắc, trở thành thần tượng, niềm hi vọng của người hâm mộ nơi đây. Nhưng đó vẫn chưa phải là nơi dừng chân của anh, T9 cần một nơi có thể bùng nổ sức mạnh thực sự chính bản thân mình.

Sau 6 năm cống hiến cho đội bóng thủ đô, El Nino tìm tới Ngoại hạng Anh, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, điểm đến mơ ước của mọi cầu thủ. Năm 2007, anh rời bán đảo Iberia để đến với xứ sở sương mù và gia nhập đội bóng thành phố cảng Liverpool. Tại đây, anh phát huy tất cả các điểm mạnh của một cây săn bàn ở đẳng cấp cao nhất. Bạn muốn thấy tốc độ, anh là một chiếc Ferrari chính hiệu. Bạn đòi hỏi sức mạnh và độ càn lướt tuyệt vời? Anh như cỗ xe tăng ủi phăng mọi trở ngại trên đường dẫn đến khung thành đối phương. Còn khả năng dứt điểm ư? Anh ấy là một cỗ máy được lập trình hoàn hảo để làm công việc này. Dù là chân trái, chân phải hay đánh đầu, anh luôn biết cách để khiến các thủ môn đối phương phải khốn đốn. Torres luôn chứng minh cho người ta thấy chẳng có hàng phòng ngự nào là bê tông cốt thép. Chẳng phải ngẫu nhiên mà một trung vệ đẳng cấp thế giới như Nemanja Vidic luôn tỏ ra lóng ngóng như một gã trai học việc mỗi lần đối đầu với anh trong các trận Derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester United.

Trong game FO4, mùa giải NHD của anh được xem là có chỉ số ổn nhất, song khả năng sát thủ năm nào của anh thì đã không còn nữa. Thay vào đó người chơi sẽ lại cảm giác rằng "mình đang dùng T9 mùa 2012 ở Chelsea sao?" Cảm giác bóng cũng như khả năng dứt điểm của anh trong game FO4 thực sự không được mượt mà nữa. Ngay cả những pha bứt phá xuyên thủng hàng phòng ngự của đối phương cũng rất hiếm khi thấy, điều đó đã làm cho các fan hâm mộ T9 không còn được tin tưởng để chọn anh làm ST chính trong đội hình của mình.

Chấn thương, tuổi tác đã lấy đi những phẩm chất tuyệt vời nhất của một trong những số 9 cổ điển cuối cùng của bóng đá thế giới. Giải Ngoại hạng Anh giàu tốc độ và sức mạnh đã không còn là đất diễn cho con mãnh sư ngày nào. Anh lặng lẽ trở về mái nhà xưa Atletico Madrid, nơi đã ươm mầm cho bóng đá thế giới một tiền đạo đẳng cấp.

Ra đi trong niềm hi vọng, và rồi trở về trong nỗi tiếc nuối. Dẫu vậy, anh vẫn nhận được sự chào đón của 45.000 người hâm mộ nơi đây trong lần tái ra mắt đội chủ sân Vicente Calderon. Với những gì đã thể hiện của chàng cựu thủ quân, anh xứng đáng nhận được điều đó.

Dù sao đi nữa, chúng ta - những người đã từng xem và theo dõi Torres thi đấu sẽ không thể nào quên được những cảm xúc tuyệt vời ấy, hình ảnh mái tóc vàng óng bay phấp phới trên sân cỏ đã in sâu vào tâm trí những trái tim hâm mộ anh. 

Viết bình luận