FO3: Review đội hình tiêu biểu Ngoại Hạng Anh 2017 - 2018

Nguyễn Hoàng 05/06/2018 09:49

MỤC LỤC [Hiện]

Ở vị trí thủ môn không ai khác chính là David De Gea. Thủ môn của Man Utd rất xứng đáng khi trong mùa giải này anh đã chơi rất xuất sắc và có những pha cứu thua ngoạn mục. Nói không quá anh chính là một nửa sức mạnh của Man Utd trong vài mùa giải gần đây.

Với chỉ số của ss17, đổ người 85, phản xạ 85, bắt bóng 81. Tuy chỉ số chưa phải quá cao nhưng "THÁNH TÔN" vẫn là lựa chọn đáng tin cậy cho các HLV.  Liệu khi sang FO4 anh có được garene buff chỉ số?

Phía trên là cặp đổi trung vệ N. Otamendi và J. Vertonghen. Hai cầu thủ này đều thi đấu rất ấn tượng, là chốt chặn đáng tin cậy và góp công lớn cho đội bóng thủng lưới ít thứ nhất và thứ ba trong mùa giải vừa rồi và rất xứng đáng với vị trí này!

J. Vertonghen(80), N. Otamendi(81) cả 2 đều có chỉ số trong FO3 chưa được cao cho lắm nhưng liệu sau khi chuyển sang FO4, Garena có xem xét tăng chỉ số cho cả hai để xứng đáng với trình độ của cặp đôi trung vệ xuất sắc nhất NHA mùa 2017-2018. Với Otamendi có chỉ số cắt bóng 85, kèm người 84, tranh bóng 82 anh cũng là sự lựa chọn khá thú vị trong FO3, tuy nhiên với chiều cao 1m83 sẽ là hạn chế trong việc tranh chấp bóng bổng. Còn về phía Vertonghen với chỉ số tranh bóng và cắt bóng tương đối thấp lần lượt là 81 và 77 nhưng với chiều cao 1m89 anh cũng có đôi chút lợi thế khi tranh chấp bóng bổng. 

Hai cánh là K. Walker và M. Alonso. Nếu Walker nổi bật với tốc độ, sức mạnh và khả năng lên công về thủ cực tốt giúp cho hành lang cánh phải của nhà ĐKVĐ  vô cùng chặt chẽ thì Alonso nổi bật với khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt, cùng với đó là khả năng đá phạt thượng thừa đã không ít lần ghi bàn thắng quan trọng giúp đội nhà giành chiến thắng.

Walker(80) có chỉ số trong FO3 không phải quá cao tuy nhiên chỉ số tốc độ (90) tăng tốc (87) thể lực (85) tranh bóng (82) xoạc bóng (84)  cũng phần nào đánh giá được đúng phẩm chất ngoài đời của anh. Với Alonso, anh cũng mới chỉ nổi lên như một hiện tượng ở mùa giải năm nay nên bộ chỉ số của anh vẫn còn khá thấp.

Phía trên với bộ ba tiền vệ K. De Bruyne, C. Eriksen và D. Silva.

 Với De Bruyne anh được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất NHA mùa vừa rồi, cùng với D. Silva góp công lớn trong chiến tích vĩ đại của Man City. Còn Eriksen vẫn chứng tỏ mình là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Gà Trống và là một trong những tiền vệ công hay nhất NHA trong nhiều năm qua với khả năng kiến tạo, sút xa, sút phạt thượng thừa.

Với chỉ số 83 De Bruyne là người có chỉ số cao nhất trong bộ ba tiền vệ trên. Với chỉ số Chuyền ngắn (86) Chuyền dài (85) và Rê bóng (88), anh thực sự là sự lựa chọn hoàn hảo cho HLV ưa thích lối đá phối hợp ngắn. David Silva do năm nay anh đã ngoài 30 tuổi nên thể lực và tốc độ có chỉ số khá thấp tuy nhiên với chỉ số giữ bóng và chuyền ngắn đều trên 85 anh cũng rất thích hợp lối đá ban bật hoa mỹ. Eriksen với chỉ số chuyền dài và chuyền ngắn đều trên 85 đặc biệt với chỉ số sút phạt lên tới 79 thực sự là con bài quan trọng trong những tình huống cố định.

Trên hàng công là bộ ba tiền đạo là Salah, Kane, Aguero là ba cầu thủ lần lượt dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở mùa giải vừa rồi.

Aguero nổi bật với chỉ số dứt điểm rất cao 88 và khả năng chọn vị trí là 85 và chứng tỏ được mình là một tiền đạo nguy hiểm trong FO3 lẫn ngoài đời, tuy nhiên anh lại hạn chế về sức mạnh 77 và khả năng đánh đầu chỉ cón vỏn vẹn 70. 

Trong SEASON 2017, có lẽ H. Kane  là tiền đạo mà được lòng rất nhiều hlv khi sở hữu cho mình bộ chỉ số ST rất đẹp. Với chỉ số dứt điểm lên tới 89, chọn vị trí 85, sút xa 82, đánh đầu 81, cùng với chỉ số tăng tốc, tố độ, sức mạnh đều trên 80 anh thực sự là nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự.

Còn với M. Salah tuy ngoài đời anh được đánh giá là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới  với tốc độ xé gió, khả năng qua người và khả năng dứt điểm thượng thặng. Tuy nhiên, trong FO3 chỉ số của anh vẫn còn khá thấp, mặc dù sở hữu chỉ số tăng tốc, tốc độ, rê bòng rất cao lần lượt là 91, 89, 87 nhưng với chỉ số dứt điểm có 82, sút xa 68, chuyền ngắn 74, tầm nhìn 74,... thực sự còn khá khiêm tốn với trình độ của cầu thủ xuất sắc nhất ngoại hạng Anh mùa này. Hy vọng FO4 ra mắt sẽ trình làng một M. Salah hoàn toàn khác với bộ chỉ số đẹp mắt hấp dẫn các huấn luyện viên hơn.

Trên đây chúng tôi đã review lại ĐHTB của Premier League mùa 2017-2018 trong FO3. Hi vọng đây là bài viết hữu ích cho HLV nào muốn xây dựng đội hình gồm những cầu thủ chất lượng EPL ss17.

Viết bình luận