FO3: Những chiến thuật các game thủ chuyên nghiệp thường sử dụng (Phần 2)

Miêu Gia 29/05/2017 10:15

(Game8) - Phần 1 vừa qua, Game8.vn đã giới thiệu hai sơ đồ chiến thuật cực hot hiện nay mà các game thủ thường xuyên sử dụng. Để tiếp lối seri này, ngay sau đây tôi sẽ giới thiệu với các bạn các đội hình đang làm mưa làm gió ở các giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước.

4-1-4-1

Sơ đồ 4-1-4-1

Sơ đồ 4-1-4-1 là một kiểu sơ đồ “ dị ” mà các game thủ Fifa Online 3 cũng như các game thủ chuyên nghiệp vẫn hay sử dụng khi thi đấu xếp hạng và thi đấu tại các giải chuyên nghiệp. Sơ đồ này có 4 hậu vệ 1 tiền vệ phòng ngự, 4 tiền vệ và 1 tiền đạo. Trong sơ đồ này thì khu vực phòng thủ khá là chắc chắn thì như các bạn đã thấy có đến 5 cầu thủ tham gia phòng ngự 4 hậu vệ và 1 tiền vệ trụ. Vì hàng tấn công trong sơ đồ này đã rất mạnh cho nên các bạn nên để các hậu vệ và tiền vệ trụ giữ vị trí ổn định, không cần phải lên tham gia tấn công( trừ các pha đá phạt cố định và phạt góc).

Hàng tiền vệ trong sơ đồ này cực kỳ đặc biệt, như các bạn thấy hình ở trên thì có đến 5 tiền vệ, 1 tiền vệ phòng ngự và 4 tiền vệ còn lại đều công cho nên phối hợp là điều cần thiết trong sơ đồ này, hàng tiền vệ rất là “dị” xếp hàng ngang nhau cho nên các bạn cần phải di chuyển thông minh để có thể phối hợp với các tiền vệ xung quanh và cũng như tiền đạo ở phía trên và ở đây có 4 tiền vệ cho nên ae sử dụng những đường bậc tường qua lại sau đó quan sát và tung ra đường chọc khe tinh thế cho tiền đạo phía trên. Các tiền vệ cần thiết cho sơ đồ này là : tiền vệ phòng ngự có Essien , Pogba, Yaya Toure,.. tiền vệ công thì có Ronaldinho, Ronaldo, Bale, Messi, Neymar, Ribery, Iniesta, Xavi, Pirlo,.. rất cần những người thông minh.

Chiến thuật vận hành của sơ đồ 4-1-4-1

Cuối cùng là một cánh én , 1 tiền đạo cắm luôn chờ chực những đường chuyền của tận 4 tiền vệ để lập công ghi bàn. Và các bạn cần phải chọn tiền đạo cực chất cho sơ đồ này bởi vì chỉ có mình anh cho nên cần phải đầu tư. Cần những tiền đạo chọn vị trí và dứt điểm 1 chạm cực tốt như : Ronaldo, Suarez, Aguero, Ibrahimovic, Drogba, Torres,…

Về xu hướng thì 5 cầu thủ phòng ngự luôn phải giữ im vị trí phòng ngự  không được tấn công, 2 tiền vệ trung tâm để cắm và 2 tiền vệ cánh phải thường xuyên lui về. Còn lại là 1 tiền đạo cứ ở đó mà nhận bóng ghi bàn thôi !

4-1-3-2

Xu hướng công thủ của sơ đồ 4-1-3-2

Những chiến thuật truyền thống cũng đã quá quen thuộc với các game thủ như là 3-5-2 , 4-2-2-2 , 4-2-3-1 , 4-3-3 , 4-4-2 và thường rất phổ biến, gặp nhiều trong chế độ chơi xếp hạng 1 với 1! Qua giải Spearhead Invitational 2017 đội hình 4-1-1-4 của các game thủ Thái Lan đã nổi dậy như là 1 chiến thuật hoàn hảo nhất! Quan điểm của mình chiến thuật này rất hay nhưng cũng có vài yếu điểm khi hàng tiền vệ quá ít, với những pha phản công, nếu gặp hàng tiền đạo đội bạn hay hàng tiền đạo đội bạn quá mạnh thì chắc sẽ không trụ đc. Thế nên mình đã biến thể 4-1-1-4 thành chiến thuật 4-1-3-2 !

Theo sơ đồ này, từ 4 tiền đạo của chiến thuật 4-1-1-4 mình đã kéo xuống thành 2 tiền vệ cánh để tăng thêm độ vững chắc về thủ nhưng không thiếu sức mạnh về tấn công ! Để rõ hơn hãy xem xu hướng mình điều chỉnh ở ảnh trên. Hai tiền vệ cánh với 4 điểm công, 2 điểm thủ bảo đảm sức mạnh về tấn công cũng như vững về mặt phòng thủ cho đội hình bạn. Bảo đảm rằng số lượng cầu thủ tấn công của bạn sẽ luôn là 4 người! Đó là chưa kể, dưới hàng công 4 người ấy vẫn còn một CAM hỗ trợ.

Chiến thuật tham khảo cho sơ đồ này

Với 2 tiền đạo, 3 tiền vệ (2 biên, 1 công), đội bạn sẽ có thể tấn công vô cùng đa dạng. Khi tấn công trung lộ, bạn có hai tiền đạo băng sẵn sàng dứt điểm, phía sau có 1 CAM kiến thiết trận đấu sẵn sàng chờ tiền đạo chạy chỗ để thực hiện 1 pha Q+W dễ dàng. Khi tấn công cánh, bạn có 2 tiền vệ tấn công cánh dâng cao, có thể đẩy bóng sang hai biên, dùng những pha bóng kỹ thuật quấy đảo hàng phòng ngự đội đối phương sau đó nếu dc lựa vị trí đẹp để Z+D) hay tạt bóng vào cho tiền đạo ghi bàn.

Còn về hàng phòng thủ, bạn cần 1 CDM có chỉ số chọn vị trí cao, cộng với độ “trâu” và tốc độ. Sau lưng anh ta là 4 hậu vệ! Bạn cần 2 trung vệ tốt, 1 có sức mạnh và 1 là thông minh. 2 hậu vệ biên có thể lên công vè thủ toàn diện. Chiến thuật này không quá quyết liệt khi tấn công nhưng sẽ đảm bảo hàng thủ của bạn luôn đủ 5 người, tấn công cũng sẽ bảo đảm có 2 tiền đạo và CAM phía sau.

Trên đây, là các chiến thuật được các game thủ hàng đầu tin dùng. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để khám phá thêm nhiều sơ đồ chiến thuật mới nhé!

Viết bình luận