FO3: Ngày cuối cùng, nhìn lại đội hình các cầu thủ sử dụng nhiều nhất ở tất cả các vị trí

Nguyễn Hoàng 13/06/2018 21:10

Do trong Fifa Online 3 có quá nhiều cầu thủ và lựa chọn ai cũng là quyết định riêng của họ nên bài viết này cũng chỉ mang tính tương đối thôi ạ!

Sơ đồ 4-3-3:

Thủ môn:

Ở vị trí thủ môn thì có rất nhiều thủ môn hàng đầu và có chỉ số cao nhưng nói về được sử dụng nhiều nhất có lẽ là Manuel Neuer.

Thủ thành của đội tuyển Đức và Bayern Munich từ lâu đã chứng tỏ được anh là thủ môn hàng đầu thế giới. Và cả trong FO3 cũng vậy, anh được rất nhiều HLV tin dùng cho vị trí thủ môn. Trong FO3 mùa được mọi HLV tin dùng và có chỉ số khá cao đó là mùa 14TL:

Với bộ chỉ số thủ môn xanh lè đã khiến các HLV vô cùng thích thú. Chỉ số chung lên tới 85, nổi bật là chỉ số phản ứng 91, TM đổ người 86, TM phát bóng 87 ngoài ra nhảy 76, sức mạnh 76 cũng giúp anh có những pha đấm bóng cực tốt. Chiều cao 1m93, cân nặng 92kg là một thể hình quá lí tưởng và giúp cho các HLV yên tâm hơn ở vị trí trong khung gỗ.

 Hậu vệ phải:

Chắc cũng không quá bất ngờ khi Bosingwa E8 là một RB được sử dụng nhiều nhất bởi anh được xem là hậu vệ phải công thủ rất nhịp nhàng. Chỉ số tốc độ 90, tăng tốc 88, thể lực 85 giúp cho anh không ngán ai về khoản đua tốc độ và anh cũng có thể thi đấu cả 120' trọn vẹn mà không lo hết thể lực. Xoạc bóng 89, kèm người 81, tranh bóng 85, cắt bóng 81, sức mạnh 83 thì khó có thể tiền đạo nào vượt qua được hậu vệ này cả. Hầu như sẽ không có điểm yếu nào ở Bosingwa E8 cả nên được các HLV tin dùng nhiều cũng là hoàn toàn chính xác.

Hậu vệ trái:

Ở vị trí LB thì Alaba LP là cầu thủ được sử dụng nhiều nhất và thẻ mùa LP là mùa có bộ chỉ số hoàn hảo nhát của anh với chỉ số chung lên tới 86. Thể lực, tăng tốc, tốc độ đều trên 90 khiến anh là một con quái vật bên hành lang cánh trái. Giữ bóng 94 giúp anh rất ít khi bị mất bóng, xoạc bóng 83, kèm người 83, tranh bóng 84, cắt bóng 80 đều rất cần thiết ở 1 hậu vệ. Phản ứng 91, thăng bằng 89, sức mạnh 80 giúp anh tranh chấp tay đôi không ngán một ai. Còn về phần hỗ trợ tấn công thì khỏi bàn tạt bóng 84, sút xoáy 81. lực sút 94 , tầm nhìn 80 giúp anh chơi tốt cả LWB. Lựa chọn Alaba ở vị trí LB là không có gì phải tranh cãi.

Trung vệ:

Ở máy chủ Hàn Quốc Subotic được sử dụng nhiều nhất và ở Việt Nam không phải ngoại lệ. Chiều cao 1m91, cân nặng 83kg anh có phong cách chơi như một chuyên gia không chiến vậy! Sức mạnh 84, tốc độ 85, xoạc bóng 89, kèm người 90, tranh bóng 87, cắt bóng 83, quyết đoán 86 những yếu tố rất quan trọng để trở thành 1 CB tuyệt vời. Không phải ngẫu nhiên mà anh được mọi HLV tin dùng đến vậy!

Tại các giải đấu chuyên nghiệp Maldini được sử dụng nhiều ở vị trí LB nhưng tại máy chủ Việt Nam Maldini được sử dụng như một trung vệ khá nhiều bởi khả năng đánh đầu, chọn vị trí cực tốt. Maldini sở hữu kĩ năng phòng ngự tuyệt vời phú hợp với lối đá kèm CD đang được thịnh hành tại máy chủ Việt Nam.

Tiền vệ phòng ngự:

Vidal là mẫu tiền vệ rất nhiệt huyết, với phong cách thi đấu đá box to box thì Vidal được sử dụng nhiều trong FO3, đặc biệt là thể lwujc cực kì dồi dào. Với thẻ mùa EC thì độ hot của Vidal càng tăng khi chỉ số sức mạnh, tốc độ được buff rất rõ. Vidal mùa này có thể đá cả CDM, CM, CAM phụ thuộc vào mỗi HLV.

Tiền vệ trung tâm:

Mặc dù mùa EC này mặc định Pogba là ở vị trí CAM tuy nhiên với khả năng thi đấu phong phú và đa năng của mình thì cả CDM và CM thì anh đều thi đấu tốt. Pogba EC có bộ chỉ số rất đẹp kể cả tấn công lẫn phòng ngự. Pogba hội tụ đầy đủ phẩm chất của 1 tiền vệ trung tâm: sút xa, kiến tạo, làm tường, kĩ thuật,. tầm nhìn tốt,... Vì thế anh là một sự lựa chọn rất phù hợp cho vị trí CM.

Hộ công, CAM:

Không chỉ là một cầu thủ kiến tạo hàng đầu, những cú sút xa của Kaka U6 cũng có tỷ lệ thành bàn rất cao. Anh cũng luộn chọn được vị trí nhận bóng đồng thời đi bóng và quẩy skill rất đã tay. Nếu vận dụng linh hoạt giữa kĩ thuật cùng khả năng chuyền bóng thì Kaka U6 sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Tiền đạo trái, phải:

Không có gì phải bàn cãi về 2 vị trí này đó chính là 2 siêu sao của thế giới bóng đá hiện tại Ronaldo và Messi. Và chúng ta cũng chả phải nói nhiều về sự xuất sắc của 2 anh chàng này nữa vì họ đã quá hoàn hảo rồi. 

Tiền đạo cắm:

Cũng rất khó để chọn ra người chơi cao nhất trên hàng công nhưng chúng tôi nghĩ Torres E8 là xứng đáng hơn cả. Với khả năng sát thủ sữ có thì Torres là một nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ ở ngoài đời lẫn trong game.  Tăng tốc 87, tốc độ 91 giúp anh có lợi thế trong những pha nước rút quan trọng. Khả năng chọn vị trí 89 giúp anh rất dễ phối hợp với đồng đội phía dưới. Khả năng dứt điểm của anh thì khỏi bàn nhưng chỉ số trong game không phải là quá cao. Với lối chơi dễ dàng thì Torres E8 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi HLV.

Trên đây chúng tôi đã cùng nhìn lại đội hình các cầu thủ được sử dụng nhiều nhất trong FO3. Chúc các bạn khi chuyển sang FO4 sẽ có những trải nghiệm thú vị và đừng quên cái tên Fifa Online 3 nhé!

Viết bình luận