Final Fantasy XV: Chưa ra mắt nhưng game đã bị crack hoàn toàn

BTT 08/03/2018 10:32

MỤC LỤC [Hiện]

Tuần trước, Final Fantasy XV phiên bản dành cho PC được cho rằng sẽ không được sử dụng phần mềm Denuvo để chống vi phạm bản quyền (hay nói dễ hiểu là chống bị crack).

Sau đó không lâu, Square Enix đã cập nhật điều khoản người dùng để xác nhận rằng trò chơi sẽ được bảo vệ bản quyền bằng Denuvo. Tuy nhiên, kỹ thuật bảo vệ bản quyền mạnh nhất hiện tại không giúp FFXV an toàn trước hacker.

Trò chơi đã bị nhóm 3DM crack một cách nhanh chóng chỉ sau 4 ngày trước khi ra mắt nhờ vào file .exe của bản demo, biến trò chơi thành một trong những tựa game bị crack nhanh nhất trong lịch sử.

Trước đó, nhóm CPY nổi tiếng đã phải mất đến 3 tháng để có thể crack thành công tựa game Assasin's Creed Origins được bảo mật bởi phần mềm Denuvo 4.9's, có thể là nhờ vào sự trợ giúp từ cách quản lý DRM của Ubisoft. Nhóm này đã crack luôn cả phần mềm Denuvo 5.0, bản chuyển hệ PC của Final Fantasy XII: The Zodiac Age chỉ trong 17 ngày.

Final Fantasy XV rất có thể đã sử dụng Denuvo 5.0 để bảo mật. Nhưng những nhóm crack game có vẻ không có việc gì phải đá động đến Denuvo cả, bởi vì có cách để bỏ qua nó, và cách này dễ hơn nhiều.

Theo một bài viết từ Neogaf, nhóm crack game ở Trung Quốc có tên 3DM đã sử dụng những file có đuôi .exe từ Final Fantasy XV ở bản demo để khởi động cả trò chơi từ các tệp tin đã được mã hóa sẵn từ AC: Origin. Sau đó họ chỉ cần nén những tệp đó lại và upload lên các trang web torrent.

Thiết nghĩ mỗi người chúng ta cần phải có trách nhiệm hơn trong việc chơi game có bản quyền. Tránh việc để những tựa game chưa ra mắt nhưng đã bị crack như Final Fantasy XV.

Viết bình luận