Điều cay đắng chúng ta nhận được sau giải PUBG chuyên nghiệp bị cấm tổ chức

Swordsman 21/03/2019 10:30

Gần tới ngày khai mạc song giải chuyên nghiệp PUBG bất ngờ bị đình chỉ tổ chức. Sau vụ này điều cay đắng chúng ta nhận được là gì?

Sát ngày dự định diễn ra giải đấu, 16 đội của vòng thi Đông Nam Á tề tựu đầy đủ tại Hà Nội, Ban tổ chức không ngại chi tiền đài thọ, làm hình ảnh công phu, chụp hình, quay video footage từ sân bay, dựng trailer, làm banner, băng-rôn cổ vũ. Nhưng họ quên mất yếu tố cần làm đầu tiên và quan trọng nhất.

Giải đấu dành cho game bắn súng PlayerUnknown's Battlegrounds (viết tắt PUBG) mang tên PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019, dự định diễn ra trong 2 ngày 16-17/3 tại Trung tâm thương mại MAC Plaza số 10 Trần Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) bị “tuýt còi” vào phút chót có lẽ là câu chuyện buồn của những người đang hoạt động trong lĩnh vực thể thao điện tử Việt Nam hiện nay.

Trước khi có thông tin giải đấu PUBG bị tuýt còi, mọi hoạt động tổ chức diễn ra bình thường. 16 đội đến từ 5 nước, trong đó có 11 đội nước ngoài đến từ Thái Lan, Indonesia Philippines, Malaysia đã tề tựu đầy đủ tại Hà Nội và sẵn sàng bước vào giải đấu dự kiến diễn ra trong 2 ngày với 12 round đấu.

Theo đó, phần lớn chi phí tổ chức sự kiện, đi lại, ăn ở,… cho giải PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019 của các 16 đội thi là do Mineski và Vikings chi trả. Việc dừng giải đấu ngay trước sáng dự kiến khai mạc đã khiến Mineski và Vikings phải chịu thiệt hại rất nặng nề.

Nhận xét về Vikings, đại diện một đơn vị từng có nhiều lần phối hợp với chuỗi phòng máy chơi game này cho biết, Vikings tràn đầy sức trẻ, nhiều năng lượng, nhưng đang trong quá trình phát triển nên chưa được thật sự chuyên nghiệp.

 Việt Nam nhận định đây là một sai lần nghiêm trọng. Hơn ai hết, chính Ban tổ chức mà đặc biệt là Vikings cần hiểu biết về pháp luật Việt Nam, họ cần hiểu rõ về giới hạn họ được phép làm, về những hoạt động cần xin giấp phép khi diễn ra trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên, điều đau xót là một doanh nghiệp game hoạt động chuyên nghiệp nhưng vẫn nhắm mắt “vượt rào” tổ chức một giải đấu game online chưa được cơ quan quản lý cấp phép phát hành tại Việt Nam.

Những thiệt hại từ vụ việc này không chỉ là bài học đắt giá cho Mineski và Vikings mà là kinh nghiệm cho bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào đang bước trên con đường thể thao điện tử và đang xây đắp một tương lai tốt đẹp hơn cho ngành này ở Việt Nam.

Viết bình luận