Đến Riot Games cũng phải "bó tay" trước một Mobile Legends, PUBG Corp có làm được gì với RoS, KO của NetEase?

Swordsman 16/04/2018 08:30

Vụ Riot Games kiện Mobile Legends của Moonton Shanghai cũng không có quá nhiều biến động và dần chìm đi. Kịch bản đó liệu có lặp lại một lần nữa trong trường hợp giữa PUBG Corp và NetEase?

Có lẽ vụ PUBG Corp kiện NetEase lên tòa án Mỹ vào thời điểm đầu tháng 4 đã tốn không ít giấy mực từ giới truyền thông trong việc phản ánh, bình luận, phân tích và dự đoán. Cho đến nay chưa có bất kỳ kết quả chính thống nào về kết quả sự vụ kể từ sau NetEase ra bản thông báo khẳng định bản quyền hai game Rules of Survival (RoS) và Knives Out (KO).

Chắc hẳn nhiều người chúng ta vẫn còn nhớ vụ Riot Games đâm đơn ra tòa án kiện sản phẩm Mobile Legends: Bang Bang của Moonton Shanghai Technology hồi năm ngoài. Việc đưa ra pháp lý khiến nhiều người chú ý đến hai sản phẩm cùng hai hãng sản xuất này hơn bao giờ hết. Kết quả cuối cùng của vụ việc nào như thế nào hay chìm dần vào quên lãng hoặc có kết quả nhưng không được công bố một cách rộng rãi, đầy đủ?

Nên nhớ sản phẩm Riot Games muốn đòi lại công bằng, sở hữu trí tuệ là Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) - game MOBA số 1 hiện nay - chứ không phải vị trí như PUBG đang có hiện nay. Cả về uy vọng và thứ hạng LoL vẫn xếp "trên cơ" PUBG thời điểm hiện tại. Nói như vậy để thấy rằng mức độ trọng yếu của vụ kiện Mobile Legends so với kiện RoS và KO (NetEase) như thế nào? Ấy vậy nó cũng rơi vào dĩ vãng một cách thầm lặng, chẳng còn ai nhớ đến và chẳng có chuyện gì xảy ra với "bị cáo" cả.

Như vậy bạn có thể hình dung và tiên liệu được kết quả vụ kiện cáo giữa PUBG Corp và NetEase sẽ có kết quả như nào. Khi điều đó xảy ra chúng ta không hề bất ngờ và nếu thực tế ngược lại (khá khó xảy ra) - NetEase phải chịu án phạt - cũng là điều không khiến ta ngạc nhiên. Thời gian sẽ trả lời cho tất cả và việc NetEase gần đây đưa tính năng mới vào game RoS là động thái có vẻ như nhằm xoa dịu tình hình. Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo đây?

Viết bình luận