Đây là lý do mà Vạn Hoa là môn phái đẹp nhất nhì trong Võ Lâm Truyền Kỳ 3

Khải sở khanh 11/07/2019 09:57

MỤC LỤC [Hiện]

► Giới thiệu môn phái

Đại Đường năm thứ 23, Vạn Hoa cốc chủ Đông Phương Vũ Hiên vân du tứ hải, vô tình lạc vào Tần Lĩnh Thanh Nham, vẻ đẹp sơn thủy tại đây đã chinh phục ông, thế là ông ta chiêu hiền nạp sĩ ẩn cư ngay tại đó, bèn đặt tên là "Vạn Hoa Cốc".


Vạn Hoa Cốc có thể nói là môn phái được một mình Đông Phương Vũ Hiên dựng nên, với khí phách hào hiệp sảng khoái, vô cùng được lòng kỳ nhân dị sĩ trong thiên hạ.

Đông Phương Vũ Hiên tinh thông cầm kỳ thi họa, sau khi thành lập Vạn Hoa Cốc, thường xuyên mời các vị khách có địa vị cao trên xã hội cùng với cao thủ võ lâm trên giang hồ đến chơi cờ phẩm trà, tranh thư luận kiếm. Thời gian về sau, Vạn Hoa Cốc trở thành địa danh phong nhã bậc nhất trên giang hồ, rất nhiều danh sĩ chán mỏi với cuộc sống sinh sát trên giang hồ, hiểm ác trên quan trường lần lượt tìm đến Vạn Hoa Cốc ẩn cư. Danh tiếng của Vạn Hoa Cốc khi đó có thể sánh ngang với Trường Ca Môn. Nhưng có điểm khác biệt giữa Trường Ca Môn với Vạn Hoa Cốc, Trường Ca Môn là nơi tụ tập của văn nhân thi sĩ trổ tài thi ca thơ vũ, ngâm thơ đối câu, còn Vạn Hoa Cốc có thể nói là nơi tụ tập của tất cả các thành viên trên giang hồ. Các kỳ nhân dị sĩ đều có thể tìm được một chốn dung thân cho mình tại Vạn Hoa Cốc này.

Tương truyền Vạn Hoa Mật Tịch bao gồm 7 bộ kinh thư: Tổng Cương, Võ Kinh, Thư Kinh, Kỳ Kinh,Y Kinh, Cầm Kinh và Tập Kinh. Đây chính là các thành tựu do năng nhân dị sĩ ẩn cư tại Vạn Hoa Cốc hao công nghiên cứu đúc kết hơn 10 năm mà thành, nội dung tinh thâm bác đại, trong đó Võ Kinh và Y Kinh được giới nhân sĩ võ lâm đặc biệt chú ý.

Tóm lại, y thuật thần kỳ của Vạn Hoa Cốc danh vang thiên hạ, đương truyền trong Y Kinh có cả liệu thuật cải tử hồi sinh. Quan trọng nhất, y thuật Vạn Hoa Cốc chính là khắc tinh của độc thuật Ngũ Độc Giáo. Nhân sĩ võ lâm thù hận bí độc của Ngũ Độc Giáo đều mong muốn có được bộ Y Kinh này.










Viết bình luận