Đau đầu vấn nạn hack game, PUBG ra hẳn “BỘ QUY TẮC ỨNG XỬ” khi chơi game khiến fan lo “sốt vó”

Swordsman 10/01/2019 09:41

Trước thực trạng hack/cheat game dường nh có dấu hiệu gia tăng thời gian gần đây, ban điều hành PUBG eSports đã tuyên bố những quy định chung nghiêm ngặt trong khi chơi game. Ai vi phạm sẽ bị trừng trị thích đáng.

Mới đây, ngày 7/1, ban quản trị PUBG eSports trên trang Twitter của mình đã đăng tiếp những nick game bị cấm vĩnh viễn vì hack game. Đồng thời bộ phận này cũng đưa ra hẳn “Bộ quy tắc ứng xử” trong khi chơi game nhằm ngăn chặn hành vi tiêu cực.

PUBG đã cập nhật cho cộng đồng về những vi phạm quy tắc đã xảy ra trong các gamer chuyên nghiệp và game thủ nói chung. Họ đã tiến hành một cuộc điều tra toàn cầu đối với tất cả những người chơi PUBG cạnh tranh đang hoạt động để xác định xem có bất kỳ người chơi nào đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp để phá hoại trò chơi hay không. Trong các điều khoản, PUBG đã điều tra các hoạt động và phần mềm được sử dụng bởi những người chơi.

Cuộc điều tra cho thấy 10 người chơi đã sử dụng một chương trình trái phép và 6 người trong số họ đã sử dụng chương trình trái phép này trong các trò chơi chuyên nghiệp. 12 game thủ bị phạt  là: Vladimir Hồi Smitty, Venegas, Can Hồi TEXQSùi Ozdemir, Americo Hồi PAPAYA, Quintero, Nicolas Hồi THZ, Debytere, Avalon, S1D, Cabecao, zuppaa, swalker, Houl.

Có nhiều hình phạt tùy thuộc vào những gì người chơi gian lận. Avalon, Smitty, TEXQS và S1D đều bị phát hiện đã sử dụng một chương trình trái phép. Những người chơi này đều đã bị đình chỉ 2 năm thi đấu kể từ ngày 7 tháng 1 năm 2019. PUBG lưu ý rằng đáng lẽ thời gian đình chỉ tối thiểu được nêu là 1 năm nhưng hậu quả từ chương trình trái phép đã khiến những người chơi này chịu thêm án phạt thêm 1 năm nữa.

Papaya, Cabecao, swalker, zuppaa, Houlow và sezk0 đều được xác nhận đã sử dụng chương trình trái phép không chỉ trong khi chơi thông thường mà còn trong các trận đấu chuyên nghiệp. Do đó, họ đã bị đình chỉ 3 năm đối với tất cả các giải đấu bắt đầu từ ngày 7 tháng 1 năm 2019. Những hành động mà những game thủ này phạm phải là một trong những hành vi vi phạm tồi tệ nhất.

Hai người chơi cuối cùng, THZ và FR_Steph, đều đã bị đình chỉ 3 năm, cấm tham gia giải đấu từ ngày 7 tháng 1 năm 2019. PUBG eSports tuyên bố rằng trong khi những người chơi này không thực hiện bất kỳ hành vi gian lận hoặc sử dụng các chương trình trái phép nào, họ biết về hành vi đó và không ngăn cản đồng đội của họ nên quy là đồng phạm.

Các kiểm tra như thế này là cần thiết để chơi cạnh tranh và thật đáng khích lệ khi thấy PUBG có lập trường quan trọng về vấn đề phổ biến này trong tất cả các trò chơi cạnh tranh. Bất kỳ người chơi nào được tìm thấy có bằng chứng bắt buộc sẽ bị đình chỉ và sẽ không được phép thi đấu. Kiểm tra gian lận trước các trận đấu đảm bảo rằng sẽ không có vấn đề nào trong tương lai của người chơi chiến thắng các giải đấu sau khi đã sử dụng các chương trình trái phép.

Chi tiết quy tắc bạn có thể xem thêm tại đây

Viết bình luận