Đả bại PUBG, Dota 2 trở thành game có số người chơi nhiều nhất trên Steam tháng 5/2019

Swordsman 17/06/2019 09:00

Dota 2 vượt qua PUBG thành game được chơi nhiều nhất trên Steam vào tháng 5/2019.

Nếu tìm Steam Charts bạn sẽ nhận thấy Dota 2 hiện là trò chơi phổ biến nhất trên Steam với hàng trăm nghìn người chơi.

Vào tháng 5 năm 2019, Dota 2 có đạt đỉnh với 997.341 người chơi đồng thời trong khi PUBG chỉ đạt mức cao nhất là 817.595 người chơi đồng thời. Dota 2 đã vượt qua PUBG, một trò chơi phổ biến nhất thế giới trên Steam. Tất nhiên, một phần lớn cơ sở người chơi của PUBG được đặt tại châu Á và, vì Tencent đã mua trò chơi, nhiều người chơi có thể đã chuyển sang phiên bản Trung Quốc của trò chơi hoặc có thể họ đã ngừng mua và chờ phát hành tại quốc gia đó nhưng, bất kể nguyên nhân có thể là PUBG hiện có người chơi đồng thời cao thứ hai trên Steam.

Khi Fortnite phát triển ngày càng phổ biến và nhiều game chiến đấu hoàng gia được giới thiệu, nhiều khả năng PUBG sẽ tiếp tục mất đi sự nổi tiếng ở phương Tây. Hiện tại, nó không còn duy trì được độ hot như thời gian trước đây nữa trong khi sự đổi mới quá hạn chế.

Sự suy giảm của PUBG trên Steam bắt đầu trở lại vào tháng 2 năm 2018, trong đó số lượng người chơi đồng thời đã giảm 193.872 so với tháng trước đó. PUBG tiếp tục giảm hàng ngàn người chơi cho đến tháng 11 năm 2018, trong đó họ đã kiếm được vài nghìn người chơi, nhưng PUBG lại bắt đầu mất người chơi. PUBG đã không thấy tín hiệu khả quan kể từ tháng 8 năm 2017. Có vẻ như PUBG đang bắt đầu "chết dần" trên Steam.

PUBG)là một trò chơi điện tử nhiều người chơi trực tuyến do PUBG Corp, một chi nhánh của công ty phát hành game Bluehole của Hàn Quốc phát triển và phát hành. Trò chơi này dựa trên các mod trước đó đã được Brendan "PlayerUnknown" Greene phát triển cho các trò chơi khác bằng cách lấy cảm hứng từ bộ phim năm 2000 Battle Royale và mở rộng thành một trò chơi độc lập dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Greene.

Trong trò chơi, có tối đa một trăm người chơi nhảy dù xuống một hòn đảo. Người chơi  nhặt đồ dùng vũ khí và trang thiết bị để giết người khác và tránh bị người khác giết. Khu vực an toàn sẵn có của bản đồ trò chơi nhỏ dần theo thời gian, đẩy những người chơi còn lại vào những khu vực hẹp hơn ép buộc họ phải đụng độ với nhau. Người chơi cuối cùng hoặc đội còn sống cuối cùng sẽ chiến thắng.

Viết bình luận