Có PUBG Lite, lại thêm RoE Ring of Elysium, Garena tự tin “cân hết” thị trường Đông Nam Á?

Swordsman 25/01/2019 09:20

Với việc sở hữu hai “quả bom” nặng ký PUBG Lite và Ring of Elysium, giờ đây, Garena đã thành “trùm” Đông Nam Á.

Phiên bản PUBG Lite vừa chính thức Beta Test thị trường Thái Lan ngày 24/1 lộ diện Garena là “trùm cuối” phát hành sản phẩm này khiến không ít người ngạc nhiên.

Trước đó, sản phẩm Ring of Elysium cũng chính thức ra mắt tại các khu vực Thái Lan và châu Á ngày 22/1 cũng thuộc sở hữu của Garena. Có thể nói, hiện nay, hãng game có trụ sở tại Singapore này đang nắm trong tay những “con Át chủ bài” đắt giá trên PC và hứa hẹn thâu tóm người chơi trong tương lai.

Ring of Elysium được Garena phát hành chính thức ngày 22/1

Xét riêng về việc tại sao Garena lại bất ngờ “sở hữu” PUBG Lite vào phút chót khi mở game ra người chơi mới tá hỏa biết được, chúng tôi cho rằng có nhiều chuyện “thâm cung bí sử” đằng sau đó.

Điều đầu tiên dễ nhận biết, Garena là hãng phát hành số 1 Đông Nam Á. Nếu ở Việt Nam, có thể có VNG là đối thủ cạnh tranh với nó song ở các quốc gia khác thì Garena luôn là “trùm” số 1. Những game lớn nhất là về eSports đều do hãng này cầm trịch. Riêng với các thị trường game sôi động như Thái Lan, Philippines, Indonesia… đây vẫn được cho là đơn vị phát hành đứng đầu, có vị thế ảnh hưởng lớn.

PUBG Lite được phát hành trên Launcher Garena

Việc Garena có được PUBG Lite là điều bất ngờ nhưng hợp lý về logic. Tuy nhiên chúng ta không khỏi băn khoăn, sao hãng này  lại có được dễ dàng như vậy? Có bao giờ bạn từng nghĩ đằng sau có sự “chống lưng” từ Tencent? Điều này gần như chắc chắn bởi từ lâu Tencent là công ty có ảnh hưởng lớn, chi phối toàn bộ quá trình vận hành game trong Garena tại khu vực Đông Nam Á. Tencent lại vốn quá “thân” với PUBG Corp (có khi còn giữ vai trò trong đó không kém gì ở Garena) nên dễ dàng cho Garena có PUBG Lite.

Garena phát hành PUBG Lite nhiều game thủ tỏ ra phấn khởi hơn vì cảm thấy có sự yên tâm phần nào. Trong khi đó, game thủ Việt vẫn hi vọng bản chính thức và phát hành tại Việt Nam từ tựa game này. Nhưng việc game có bản trong nước không nhiều khả năng xảy ra như chúng tôi đã chỉ ra trong bài trước. Người chơi sẽ chơi ở server SEA thay vì có máy chủ ở Việt Nam. Với việc có 2 sản phẩm trên Garena càng trở nên lớn mạnh, có sức ảnh hưởng hơn.

Viết bình luận