Có PUBG, Fortnite, luôn cả LOL, vì sao Tencent vẫn đang rất "máu" mua Apex Legends của EA?

Swordsman 25/02/2019 08:53

Dường như có hết các game hot hiện nay song Tencent vẫn đang khao khát sở hữu Apex Legends để phát hành tại Trung Quốc?

Như trong bài trước chúng tôi đã phản ánh, Tencent vẫn đang xúc tiến quá trình đàm phán với công ty mẹ và cũng là đơn vị phát hành Apex Legends (EA) việc đưa tựa game này về thị trường Trung Quốc.

Tencent Games hiện là nhà phát hành trò chơi lớn nhất thế giới. Nhưng dưới tác động của chính sách thắt chặt của chính phủ, họ đã phải vật lộn trong năm 2018 với việc đóng băng 9 tháng - không được phê duyệt và cấp phép trò chơi mới tại Trung Quốc. Việc đình chỉ đó đã ngăn Tencent tăng trưởng lợi nhuận từ hai trong số những trò chơi được cấp phép hot nhất là PUBG và Fortnite.

PUBG và Fortnite là hai trong số những tựa game hàng đầu thể loại battle royale, đã trải qua một sự gia tăng lượng người chơi phổ biến trong 2 năm qua. Các game thủ Trung Quốc được phép chơi PUBG và bản mobile do Tencent phát triểm.

Tuy nhiên, bạn biết đấy, PUBG hay PUBG Mobile chỉ kinh doanh qua việc trang bị skin súng, trang phục nhân vật mà không thu phí theo hình thức khác. Vậy nên khoản kiếm được của Tencent khá giới hạn. Trong khi đó, Fortnite chưa được chấp thuận cho bất kỳ nền tảng nào ở Trung Quốc. Thật may, chính phủ đã bắt đầu phê duyệt các trò chơi mới vào tháng 12 năm ngoái, nhưng các cơ quan quản lý vẫn chưa phê duyệt các giao dịch vi mô cho PUBG hoặc Fortnite.

Để đáp lại lập trường quản lí chặt chẽ của chính phủ đối với các trò chơi, Tencent đã tái cấu trúc các doanh nghiệp của mình vào năm ngoái để ưu tiên sự phát triển của các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, Tencent vẫn tạo ra gần 1/3 doanh thu từ các trò chơi trực tuyến trong quý trước. Nhìn lại sự phát triển của hoạt động kinh doanh trò chơi của hãng trong năm qua cho thấy công ty đã bị tổn thương nặng nề như thế nào khi Trung Quốc đình chỉ các phê duyệt trò chơi mới.


Đó là lý do tại sao Tencent quan tâm đến việc đưa Apex Legends của Electronic Arts về Trung Quốc nhằm cải thiện doanh thu.


Viết bình luận