Câu chuyện về CS: GO và lý do tại sao tựa game này không bao giờ trở thành "dead game"

Taskmaster 16/11/2020 13:56

MỤC LỤC [Hiện]

CS: GO là phần thứ tư của loạt game Counter-Strike, tựa game được phát hành vào tháng 8 năm 2012 và đã chứng kiến ​​vô số những màn thể hiện của các người chơi có kỹ năng cao kể từ đó. Thậm chí ngày nay, tựa game vẫn có lượng người chơi đông đảo thuộc hàng top đầu trên thế giới.

Vào tháng 11 năm 2019, kênh YouTube nổi tiếng theScore esports đã đăng một video có tiêu đề “Câu chuyện về CS: GO: Trò chơi không bao giờ chết”. Trong video, chúng tôi đã thấy một phác thảo chi tiết về cơn sốt không bao giờ kết thúc của trò chơi và nhiều lý do đằng sau nó.

Video bắt đầu với mô tả về trò chơi Counter Strike đầu tiên có khái niệm đơn giản, không gian lận và trần kỹ năng không ngừng cao mà hầu hết các game thủ không thể theo kịp. Trò chơi nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu và được các game thủ trên khắp thế giới chơi.

Đoạn video cũng nói về việc các nhà phát triển của trò chơi cảm thấy khó khăn khi đưa ra một phần tiếp theo hợp lý. Trong khi các game như CS: Condition Zero và Source được người hâm mộ đón nhận nồng nhiệt, thì vẫn có một số vấn đề khiến game thủ khó chịu.

Tại thời điểm này, điều mà các game thủ phàn nàn là trần kỹ năng mà họ sử dụng đã bị hạ xuống đáng kể. Đây là tất cả những thay đổi mà Valve Corporation nghĩ rằng sẽ giúp trò chơi dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, nó đã đẩy game thủ trở lại với CS nguyên bản, đơn giản vì 'cảm giác tổng thể' của trò chơi.

Điều này dẫn đến một cuộc 'nội chiến', vì hầu hết các game thủ ban đầu chỉ đơn giản là chọn tiếp tục chơi CS 1.6, trong khi những người mới hơn cho rằng phiên bản dễ hơn sẽ tốt hơn. Điều này đã diễn ra trong tám năm dài, cho đến khi CS: GO xuất hiện!

Tuy nhiên, CS: GO không được đón nhận trong những ngày đầu. Trò chơi có nhiều lỗi, có vấn đề về độ trễ nghiêm trọng và cảm thấy giống như một thực thể hoàn toàn tách rời của riêng nó. Hơn nữa, CS: GO không có cùng tốc độ và động lượng như các lần lặp trước đó và có nhiều tính năng khiến người chơi chậm lại.

Sau đó, Valve đã công bố Dreamhack Winter 2013 Championship, giải đấu eSports đầu tiên mà các nhà phát triển của trò chơi đã tài trợ. Sự kiện này đã thay đổi hoàn toàn bối cảnh CS: GO và biến nó thành mọi thứ mà người chơi đã mong đợi từ nhiều năm nay.

Trong vài năm tiếp theo, sự liên tục của các giải đấu lớn và trình độ kỹ năng ngày càng tăng đồng nghĩa với việc đến năm 2015, CS: GO đã trở thành trò chơi eSports lớn nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là trò chơi không có những điểm giảm sút. Đã có những vũ khí bị chế ngự một cách khó hiểu và vấn đề lớn nhất là gian lận.

CS: GO đã chứng kiến ​​một số vụ bê bối gian lận lớn nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, cộng đồng vẫn kiên trì, và thoát ra khỏi những vụ bê bối với một trình độ kỹ năng cao hơn. Tình hình là dòng game thủ mới đã trở nên hòa hợp với cơ chế của CS: GO đến nỗi những người chơi cũ khó có thể theo kịp!

Ở phần cuối của video, chúng ta đã thấy một số khoảnh khắc CS: ​​GO đáng nhớ nhất cùng với niềm đam mê tuyệt đối mà người hâm mộ và những người chơi hàng đầu trên toàn thế giới dành cho trò chơi.

Tất nhiên, ngay cả ngày nay, trong khi hầu hết cộng đồng game thủ đều bận rộn với thể loại 'Battle Royale', thì CS: GO vẫn tiếp tục phát triển và có một trong những cộng đồng lớn nhất, chân thực nhất mọi thời đại.

The Story of CS:GO: The Game That Never Dies

Viết bình luận