Apex Legends thành công như hiện tại là do đâu?

BTT 27/02/2019 02:04

Sự phát triển của Apex Legends đã khiến cho nhiều người khá ngạc nhiên bởi tính từ thời điểm được biết đến cho đến hiện tại mới chỉ gần 1 tháng thế nhưng tựa game đình đám này đã nhanh chóng vươn lên vị trí số 1, bỏ xa hàng loạt ông lớn như PUBG, Fornite...Vậy, nguyên nhân của sự thành công này là gì?

1. Công thức chuẩn BATTLE ROYALE

Thể loại Battle Royale bùng nổ sau khi những game như Fortnite và PUBG hay trước là H1Z1 trở nên phổ biến. Kể từ đó, thể loại này luôn được bàn luận, theo dõi và chơi nhiều nhất.

Với 2019, nhiều người nghĩ rằng thể loại Battle Royale đã bão hòa thì Apex Legends bất ngờ xuất hiện, tạo ra cú hit lớn. Ngay cả Respawn lẫn EA không ngờ tựa game này lại nhanh chóng nổi tiếng nhanh đến vậy.

Apex Legends có thể được coi là cú hit thành công. Tuy vậy, tựa game này vẫn còn trong thời kỳ sơ sinh, nhưng với những gì chúng ta đã chứng kiến, Apex Legends chắc chắn còn phát triển dài dài. Đội ngũ Respawn đã tạo trải nghiệm Battle Royale trau chuốt và đầy tính giải trí ngay từ ngày đầu tiên, và điều đó tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với các game khác.

2. Hoàn toàn Free

Mô hình free-to-play (miễn phí) được lần đầu giới thiệu vào cuối những năm 1990, cụ thể là ở những game MMO (massively multiplayer online). Trong thời gian gần đây, nó đã đem lại thành công lớn cho Fortnite, và giờ đây là Apex Legends.

Miễn phí có hai ưu điểm. Đầu tiên, nó tăng tối đa lượng người chơi. Thứ hai, nó giúp game dễ tiếp cận người chơi. Doanh thu được tạo ra bởi giao dịch trong game. Với Fortnite và Apex Legends, nguồn thu đến từ các trang phục trang trí của game.

Chiến thuật của Apex Legends trái nghịch với PUBG và Blackout. Cả hai game này trung thành với mô hình truyền thống, yêu cầu bạn phải mua game để chơi. Tuy nhiên PUBG rẻ hơn so với các game AAA.

Cụ thể, Call of Duty: Black Ops 4 có giá $60 khi mới bán ra, trong khi PUBG chỉ $30. Dù vậy, các game Blackout vẫn đầy người chơi, là minh chứng cho thấy battle royale đầu tiên của CoD rất hay. Apex Legends một lần nữa cho thấy mô hình free-to-play đem lại thành công

3. GamePlay

Các công ty game đang cố tạo ra tựa game battle royale hoàn hảo. Theo ý kiến của nhiều người, Apex Legends là game gần với sự hoàn hảo này nhất.

Về lý thuyết thì hoàn hảo là nhiệm vụ bất khả thi, do không có game nào làm hài lòng tất cả mọi game thủ. Nhiều người thích gameplay tiết tấu nhanh, trong khi số khác thích tính thực tế hơn. Chưa kể, một số lại muốn pha trội cả hai.

Nhịp độ gameplay, thiết kế map và cơ chế bắn của Apex Legends hiện đã tìm được chỗ đứng ổn với các fan battle royale. Những tính năng thêm như respawn beacon, legend và cả finisher tạo thêm chiều sâu cho Apex Legends.

4. EA và RESPAWN

Electronic Arts (EA) là nhà phát hành của Apex Legends. Ngay cả những game thủ gà mờ còn biết EA là ai – đây là một trong những nhà phát hành game nổi tiếng nhất thế giới.

Apex Legends được hỗ trợ bởi những tay to. Với EA đồng hành, studio chắc chắn sẽ được hỗ trợ quảng cáo và rót tiền nhiều hơn.

Respawn, nhà phát triển Apex Legends, đã hoàn tất công việc xuất sắc khi làm ra tựa game này. Họ đã tránh được nhiều sai phạm của các nhà phát triển khác, bao gồm cả EA, đã mắc phải trong những năm gần đây – đồng nghĩa Respawn sẽ được cộng đồng game ủng hộ.

5. Hỗ trợ bởi Streamer

Trong khi Apex Legends là tựa game hot nhất hiện nay, game cũng có rất nhiều streamer nổi tiếng chơi – đây là cách quảng bá hoàn hảo.

Các streamer thu hút hàng triệu người theo dõi trên khắp thế giới. Nói đơn giản thế này, nếu rất nhiều streamer lớn chơi game của bạn, chắc chắn tựa game này sẽ vận hành yên ổn.

Thông số từ Twitch cho thấy Apex Legends cực kỳ nổi tiếng trong tháng 2. Game hiện đạt lượng người xem trung bình mỗi stream tốt nhất và hiện đang có lượt người xem liên tục cao nhất, hơn 650,000 người.

Apex Legends vẫn chưa thể bì kịp Fortnite trong mục tựa game được stream nhiều nhất. Cũng thú vị không kém, Apex Legends cũng chưa bì kịp Liên Minh Huyền Thoại về tổng số giờ theo dõi. Tuy nhiên, nó có thể là do các giải đấu chính của Liên Minh diễn ra trong tháng 2.

Sự phổ biến của Apex Legends giúp nhiều giải đấu của game xuất hiện. Chúng gồm có Code Red và Twitch Rivals, đem đến lượng người xem đổng đảo. Với những nhân vật nổi tiếng như Dr Disrespect, Ninja, summit1g, Shroud, thật khó để thấy Apex Legends mất sức hút trong thời gian đến.

Liệu Apex Legends có tránh được những vết xe đổ của Fortnite và PUBG trong việc cân bằng giữa cộng đồng thi đấu và cộng đồng phổ thông không? Chúng ta hãy tiếp tục theo dõi.

Viết bình luận