100 người dùng Youtube thì phải đến 99 người chưa biết đến tính năng hữu ích này

Gió 15/04/2017 17:00

(Game8) - Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn đọc có được những trải nghiệm tốt hơn với Youtube. Chúc thành công!

Chắc hẳn ai trong số chúng ta đều khá quen thuộc với Youtube, kênh video trực tuyến lớn nhất trên Internet với hơn 1 tỷ lượt ghé thăm mỗi tháng. YouTube là một trang web chia sẻ video, là nơi người dùng có thể tải lên hoặc tải về máy tính hay điện thoại và chia sẻ các video clip. Dù được nhiều người biết đến như vậy nhưng có lẽ sẽ rất ít người biết đến tính năng cực "hữu ích" này của Youtube. Tôi dám cá rằng sẽ phải có đến 10 người dùng YouTube thì 9 người chưa biết tính năng này.

Vậy tính năng đó là gì? Đó chính là tính năng Dark Mode, bạn đọc có thể hiểu nôm na nó là "chế độ màn hình đen" của YouTube. Tính năng này cũng vừa được phát hiện ra bởi một người dùng Reddit. Vẫn biết đây là một tính năng "nhỏ" nhưng chắc chắn nó sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trên cả tuyệt vời hơn rất nhiều. 

Và người Reddit được chúng tôi nói trên đã có những chia sẻ tới cộng đồng về cách thức để kích hoạt tính năng hữu ích này. Tuy nhiên, bạn đọc cần lưu ý rằng Dark Mode trên YouTube chỉ có thể được kích hoạt trên hệ điều hành Chrome các phiên bản từ phiên bản 57 trở lên mà thôi.

Cụ thể các cách thực hiện để kích hoạt tính năng này như sau:

  • Bước 1. Mở tab công cụ dành cho nhà phát triển trên Chrome. Đối với hệ điều hành Windows, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + I, trong khi đó trên máy tính Mac, hãy dùng tổ hợp phím Option + Cmd + I.
  • Bước 2. Tiếp đến, hãy chọn tab Console. Khi bạn đã ở trong tab này, hãy dán đoạn kí tự sau: document.cookie="VISITOR_INFO1_LIVE=fPQ4jCL6EiE" và nhấn Enter.
  • Bước 3. Đến đây, hãy đóng tab công cụ dành cho các nhà phát triển lại và refresh YouTube. Đừng nóng vội, bạn vẫn chưa thấy YouTube thay đổi đâu!
  • Bước 4. Tìm đến thực đơn Settings ở góc trên bên phải màn hình và bạn sẽ tìm thấy một mục tùy chọn mang tên Dark Mode. Đây mới là nơi bạn cần kích hoạt để trải nghiệm chế dộ màn hình đen trên mạng chia sẻ video lớn nhất hành tinh.

Hi vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn đọc có được những trải nghiệm tốt hơn với Youtube. Chúc thành công!

(Tổng hợp)

Viết bình luận