Zuka bá đạo trở lại, Amily cũng vừa ra mắt, Astrid, Ryoma, Airi phải sống sao?

Khải sở khanh 10/09/2018 08:25

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói, lựa chọn vai trò đấu sĩ đường đơn nào cho phù hợp với meta game đang là câu hỏi không dễ tìm ra đáp án đối với nhiều kiện tướng. Nếu dựa theo những phản ứng của cộng đồng Liên Quân Mobile trong thời gian gần đây thì Chiến Trường 2.0 hứa hẹn sẽ là nơi mà những vị tướng như Lữ Bố hay Zuka hay thậm chí là cả Zephys có thêm nhiều đất diễn. Điều này cũng không lạ, khi cả 3 cái tên kể trên đều nhận được những buff tăng sức mạnh tương đối rõ rệt trong phiên bản mới này, đặc biệt là ở vị trí của Lữ Bố và Zephys. Việc Omen hay Flash bị giảm sức mạnh có thể giúp vị trí này bớt đi hai đối thủ cạnh tranh tiềm tàng. Nhưng bên cạnh đó, cũng phải kể tới màn ra mắt không thể ấn tượng hơn của đả nữ Amily - vị tướng cũng được hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên các đấu trường Liên Quân Mobile trong phiên bản mới lần này. Và với những phân tích vừa kể ở trên, khá nhiều mối quan ngại bỗng xuất hiện dành cho những cái tên có phần cũ kỹ như Astrid, Ryoma hay Airi.

Astrid

Không quá phổ biến trong các trận đấu của Liên Quân Mobile, nhưng Astrid dù sao vẫn là một quân bài mang đầy tính chiến thuật và có thể được cân nhắc sử dụng trong những trường hợp cụ thể.

Điểm khác biệt của Astrid so với các vị tướng khác chính là khả năng chống chịu và càn lướt của cô nàng này vượt xa những tên tuổi vừa được nhắc tới ở trên. Trong phiên bản Chiến Trường 2.0, các đội tuyển có xu hướng tập trung khá lớn sát thương cho những vị trí như sát thủ, xạ thủ và pháp sư, thế nên khả năng chống chịu của vai trò solo đường đơn chắc chắn là thứ sẽ được chú trọng khá nhiều. Do đó, có khá nhiều lý do để tin tưởng vào cơ hội trở lại cho mẫu tướng như Astrid. Có khá nhiều ý kiến cho rằng nếu cần một vị tướng chống chịu đường đơn, Taara hay đặc biệt là Zephys - kẻ cũng mới được tăng sức mạnh trong phiên bản lần này sẽ cơ động hơn. Điều này đúng nhưng chưa chắc đã đủ khi việc chon lựa các mẫu tướng còn phụ thuộc khá nhiều vào chiến thuật được đề ra. Tất nhiên, nếu bạn muốn áp dụng chiến thuật đẩy lẻ, Taara sẽ là cái tên hữu dụng nhất. Zephys có lợi thế hơn so với Astrid ở khả năng cơ động và đánh cò quay trong giao tranh, nhưng nếu cần tìm một cái tên gánh vác tuyến đầu và đóng góp hiệu quả trong những tình huống giao tranh thì Astrid với chiêu cuối Cự Kiếm sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả.

Airi

Trong bất kỳ phiên bản nào, Airi vẫn luôn là một trong những quân bài chiến thuật được khá nhiều đội tuyển ưa chuộng. Lối chơi cơ động kèm theo đó là khả năng tạo đột biến lớn trong giao tranh với chiêu cuối Long Kiếm luôn là điểm mạnh của Airi trong bất kỳ phiên bản hay chiến thuật nào. Đó là chưa kể tới khả năng ám sát của cô nàng ninja này cũng được đánh giá tương đối cao.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận thực tế rằng trước những người đồng nghiệp rắn mặt như Omen hay Flash, Airi tỏ ra tương đối thất thế, phần nhiều tới từ lượng sát thương ở giai đoạn đầu game của cô nàng này khá hạn chế. Đó là chưa kể tới việc sử dụng vị tướng này cũng là thách thức không nhỏ đối với nhiều kiện tướng Liên Quân Mobile. Chơi Airi không khó, nhưng sử dụng làm sao để mang lại sự hiệu quả cao lại là vấn đề mà không phải ai cũng có lời giải. Các chỉ số chống chịu của Airi không quá tốt và nếu không lựa chọn thời điểm tham gia giao tranh hợp lý, cô nàng rất dễ bốc hơi chỉ trong môt nốt nhạc thậm chí còn chưa kịp tung ra chiêu cuối của mình. Và như đã nói ở trên, khả năng đẩy lẻ cũng như sức sát thương và tốc độ bào mòn công trình của Airi không được đánh giá quá cao như các mẫu tướng thịnh hành, đặc biệt là so với Amily. Nếu đánh giá một cách tổng quát, trong phiên bản Chiến Trường 2.0 này, với việc không có quá nhiều thay đổi, Airi nhiều khả năng vẫn sẽ chỉ là quân bài tình thế và được sử dụng tùy theo hoàn cảnh. Còn nếu nói về việc cô nàng này có thể tạo sức hút cũng như tầm ảnh hưởng lớn với hệ thống đấu hạng như Amily đang làm thi quả thật rất khó.

Ryoma

So với hai cái tên kể trên, Ryoma lại là một trường hợp hoàn toàn khác. Gã samurai này sở hữu lối chơi không hề toan tính, tối ưu hóa sát lực một cách đáng kể và được coi là mẫu đấu sĩ xạ thủ duy nhất trong Liên Quân Mobile. Đã từng có thời gian, Ryoma tương đối thịnh hành với các kiện tướng và trở thành quân bài leo hạng rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, trong một vài phiên bản trước, những chỉnh sửa sức mạnh của vị tướng này đã làm thui chột đi khá nhiều tài năng của Ryoma. Tầm sử dụng của Nhất Kích Tất Sát bị giảm xuống, làm choáng đối thủ cũng khó hơn xưa là một trong những chi tiết quan trọng khiến cho nhiều người loại bỏ vị tướng này ra khỏi danh sách đấu sĩ đường đơn ưa thích. Trong phiên bản Chiến Trường 2.0, cơ chế hồi máu tới từ Loạn Trảm được hỗ trợ đôi chút, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ khi chiêu cuối này tuy có sát thương cao những dễ dàng bị ngắt quãng nếu như Ryoma dính phải những hiệu ứng khống chế cứng. Thần Hành Bách Biến cũng không được đánh giá quá cao về sự cơ động như các vị tướng đồng nghiệp. Thế nên không khó hiểu khi Ryoma vẫn đang trên đường tìm lại vị thế hào quang năm xưa của mình. Có lẽ, Chiến Trường 2.0 vẫn chưa phải là đất diễn thích hợp với mẫu tướng khô máu như Ryoma, trong bối cảnh mà khả năng chống chịu của các đấu sĩ đang được đề cao.

Viết bình luận