Xuất hiện bằng chứng cho thấy PUGB Mobile lại "copy" CS:GO

Taskmaster 03/04/2020 10:48

MỤC LỤC [Hiện]

Các  nhà phát triển PUBG Mobile gần đây đã phát hành một skin cho M16A4 có tên là Psycho Savage, trông gần giống như một bản sao chính xác của neon Revolution, skin AK47 trong CS: GO. Chỉ có một sự khác biệt nhỏ - phiên bản PUBG có một sọc trắng nhỏ trên đầu.


Điều này đã khiến cộng đồng CS: GO nổi giận khá nhiều, không chỉ skin trên mà còn một số skin súng bị đạo nhái mà fan CS:GO đã chỉ ra như: Field Commander của PUBG AWM là bản sao trực tiếp của AWP Phobos trong CS: GO hoặc QBZ95 Phantom của PUBG giống như 80% skin Neo-Noir của CS:GO.

PUBG Mobile có sao chép CS: GO không?

Mặc dù các thiết kế rất giống nhau, mọi người lưu ý rằng nó có thể chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, vì các nhà thiết kế có thể quay trở lại cùng một sắc thái màu sắc mỗi giờ. Tuy nhiên, người hâm mộ CS: GO không đồng ý - theo họ, việc lấy đi công việc của người khác sau đó là bất hợp pháp.


Nhìn chung, vấn đề này nằm ở chất xám, vì các tác phẩm sáng tạo như thế này bị copy rất thường xuyên bởi rất nhiều tựa game ngoài kia - đặc biệt là các tựa game di động có ít tài nguyên hơn để thiết kế giao diện. Vấn đề này đã gây khó chịu cho các thiết kế skin của PUBG Mobile gần đây, với một số skin được cho là bị đánh cắp từ Rules of Survival, một game battle royale khác. Skin cho AKM cũng bị cáo buộc là bị đánh cắp các tác phẩm từ một mod GTA.

Việc sao chép giao diện từ CS: GO hoặc các trò chơi khác là bất hợp pháp?


Chúng thường là - skin vũ khí trong các trò chơi thường là bản quyền nghệ thuật gốc và khi một thứ gì đó có bản quyền, người khác không thể sao chép và bán tác phẩm nghệ thuật đó mà không có thỏa thuận từ chủ sở hữu bản quyền. Và ngay cả với các sọc được thêm vào, các công ty khác vẫn có thể kiện PUBG Mobile vì vi phạm bản quyền. Có vẻ như sẽ không có gì xảy ra, vì họ thường sẽ giải quyết các vấn đề ngoài tòa án để tiết kiệm chi phí pháp lý - PUBG Mobile có thể thay đổi giao diện cho đến khi nó có nguồn gốc đủ xa so với ban đầu.

Viết bình luận