Vua Kiếm Hiệp Funtap: Điển hình của dòng game chiến thuật cổ điển thông qua hệ thống Duyên phận và Tuyệt học

Khải sở khanh 12/03/2019 11:00

MỤC LỤC [Hiện]

Theo dòng phát triển của thị trường mà các nhà phát triển game hiện tại chỉ tập chung mở rộng các chức năng nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới của game thủ mà đôi khi đã quên mất những chức năng tưởng chừng như đơn giản nhưng đã “cướp trắng” những đêm không ngủ, những trận cãi vã không ngừng nghỉ và cả một “bầu trời” bản ngã để thể hiện cái “tôi” của chính mình.

Hệ thống Duyên phận chỉ là một tính năng phụ đối với các game được phát triển trong giai đoạn gần đây nhưng đối với Vua Kiếm Hiệp - Tân Chưởng Môn Mobile, nó là cả một chặng đường tìm kiếm một đội hình lý tưởng được xây dựng bởi một chuỗi những Duyên phận và hướng build tướng đầy toan tính giữa nhiều cao thủ trong các tác phẩm của Kim Dung và Cổ Long.

Đôi khi việc xây dựng đội hình lý tưởng không chỉ đơn giản nằm ở việc chọn ra các tướng có phẩm chất mạnh mà nó còn phụ thuộc rất nhiều vào hướng xây dựng tướng đó sao cho phù hợp với đội hình đang sở hữu, ví dụ như thiên về bạo kích, né tránh hay phản kích,…

Nếu như hệ thống Duyên phận là chức năng để xây dựng chiến thuật cho đội hình thì hệ thống Tuyệt học chính là chức năng để tăng khả năng kích sát và hỗ trợ trực tiếp cho mỗi tướng dựa trên hiệu ứng kĩ năng và thuộc tính của tướng đó.

Hệ thống Tuyệt học gồm nhiều kĩ năng khác nhau như: Đơn thể, Quần thể, Hàng dọc, Hàng ngang,… Các hiệu ứng kĩ năng này sẽ giúp cho quá trình xây dựng tính chiến thuật của đội hình trở nên đa dạng hơn.

Cuối cùng, không thể bỏ qua hệ thống Trận pháp; chức năng quyết định cho việc sắp xếp vị trí đứng của tướng trong đội hình. Nếu đặt tướng vào đúng vị trí được hỗ trợ bởi trận pháp, đội hình của bạn sẽ mạnh một cách rất khó lý giải.

Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của dòng game chiến thuật cổ điển đã làm say mê nhiều thế hệ game thủ.

Landing: https://vuakiemhiep.vn/landing

Fanpage: https://www.facebook.com/tanchuongmon/

Viết bình luận