Với việc phát hành PUBG Mobile quốc tế, Tencent đã ghi điểm trước làng game thế giới như thế nào?

Swordsman 04/04/2019 10:05

Phát hành trò chơi được mong chờ nhất PUBG Mobile, Tencent một lần quan trọng khẳng định thương hiệu quản lý, phân phối và vận hành game cỡ lớn.

Tencent, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, đã đạt được thành công lớn đầu tiên ở nước ngoài, thu hút được 263 triệu người dùng với game PUBG Mobile trong năm qua, theo dữ liệu từ bộ theo dõi ứng dụng SensorTower. Trong tin bài trước chúng tôi vừa cập nhật doanh thu mới nhất tháng 3 của trò chơi này. Lần đầu tiên game phá kỷ lục với mốc 65 triệu USD kể từ thời điểm phát hành 1 năm trước. Bạn có thể theo dõi lại bài viết TẠI ĐÂY.

Tencent và đối thủ của Alibaba đã tăng lên mức định giá thị trường kết hợp là 930 tỷ đô la nhờ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Trung Quốc, nơi nhiều đối thủ nước ngoài của họ như Facebook và YouTube bị chặn. Tuy nhiên, họ đã không ngừng nỗ lực để đạt được nhiều thành tựu đáng nể.

Đồng thời, các công ty công nghệ nhỏ hơn của Trung Quốc đã mở rộng thành công ra nước ngoài. TikTok, ứng dụng video ngắn phổ biến thuộc sở hữu của ByteDance, đã vượt qua 1 tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới vào tháng trước, trong khi một số công ty khởi nghiệp khác của Trung Quốc đang áp dụng mô hình kinh doanh hoàn toàn dựa trên thị trường nước ngoài.


Tuy nhiên, sự phổ biến như vũ bão của trò chơi PUBG Mobile cho thấy Tencent đang có một số bước tiến tại Ấn Độ, một thị trường ưa thích của cả Tencent và Alibaba khi họ âm mưu mở rộng toàn cầu. Bằng việc đại diện duy nhất sở hữu phát hành trò chơi của PUBG Corp, công ty công nghệ của Trung Quốc đã khẳng định ngôi vị số 1 nhà sản xuất game, trò chơi điện tử lớn nhất hành tinh.

Mặc dù vậy, như ở Trung Quốc, PUBG Mobile vẫn không thoát khỏi chỉ trích của các nhà quản lý ở Ấn Độ, những người cho rằng game mang hơi hướng bạo lực có thể gây nghiện. Một số thành phố ở Gujarat, một bang ở phía tây bắc Ấn Độ, đã cấm hoàn toàn trò chơi này.


Tencent cho biết họ đang nỗ lực để thúc đẩy trò chơi trên mạng khỏe mạnh và có trách nhiệm với trò chơi trên mạng ở Ấn Độ, giống như ở Trung Quốc. Trong tương lai, các biện pháp thắt chặt sẽ được đưa ra để quản lý người chơi hiệu quả hơn.

Viết bình luận