Vỡ mộng với Fortnite Mobile Android trên Flagship Samsung chạy chip Exynos

XathuGame8 09/08/2018 23:25

Không như những gì quảng cáo tại buổi ra mắt Samsung Galaxy Note 9. Fortnite Mobile Android phiên bản giới hạn dành cho smartphone Samsung đã không được tối ưu.

Nếu bạn là một fan cuồng nhiệt của Fortnite trên PC nhưng lại không có iPhone - iPad để chơi trên mobile thì chắc chắn bạn cần có một chiếc smartphone Android để chiến Fortnite Mobile rồi. Tuy nhiên, sẽ thật xui xẻo cho bạn nếu không sở hữu một chiếc flagship của Samsung bởi sự kiện giới thiệu chiếc Samsung Galaxy Note 9 vừa diễn ra cách đây ít giờ, NSX đã công bố hiện tại chỉ có flagship Samsung mới được chơi (theo một số nguồn tin thì cả Google Pixel 2 XL nữa).


Fortnite hiện có trên chợ Galaxy Apps của Samsung chứ không có trên Google Play.

Ngay khi nhận được thông tin, Phóng viên Game8 (PV) đã thử dùng Galaxy S9+ để tải game về từ chợ Galaxy Apps (chợ ứng dụng độc quyền trên thiết bị Samsung). Một bộ cài nặng hơn 4MB hiện ra, sau khi tải về nó sẽ tạo ra một ứng dụng mới mang tên Fortnite Installer. Từ đây, trình tải về của Fortnite sẽ bắt  bạn tải trọn bộ dữ liệu đầy đủ - khoảng hơn 1,8GB từ máy chủ của họ.

Đến khi cài xong, PV có tiến hành đăng ký tài khoản và mở game ra, truy cập vào phòng chờ, thực sự tôi phải nói, cảm giác của mình là khá "vỡ mộng". Fortnite vốn được biết đến với đồ hoạ đẹp rất hoàn mỹ, lại được quảng cáo rằng phiên bản này độc quyền cho Samsung nên tôi cứ mong chờ mình phải chơi một sản phẩm đồ hoạ đẹp lắm, nào ngờ đồ hoạ xấu với quá nhiều răng cưa.


Đồ hoạ xấu một cách không thể tưởng tượng của Fortnite Mobile Android

Mức cài đặt bao gồm 4 loại đồ hoạ từ Thấp, Trung Bình, Cao, Rất cao. Vì mình dùng Samsung Galaxy S9 Plus - một trong những smartphone mạnh nhất thế giới Android nên rõ ràng mình sẽ chọn đồ hoạ cao nhất. Thế nhưng game chỉ có tối đa setting là 30 FPS.

Tiến hành vào trận chiến, mình còn đau lòng hơn bởi lẽ vừa ghi hình vừa chơi game, nó sẽ siêu giật đến mức các bạn không thể chơi nổi - dấu chấm hết cho ước muốn livestream hay ghi hình review. Tắt bỏ chế độ ghi hình, mình chơi bình thường máy cũng vô cùng nóng và tụt pin khá nhanh. Không biết vấn đề nằm ở chip của phiên bản mình là Exynos 9810 của riêng Samsung (bởi các game Android thường chú trọng tối ưu cho chip Snapdragon hơn là các chip riêng của các nhà sản xuất điện thoại) hay là bản Fortnite Mobile Android Beta này thực sự kém như vậy. Thế nhưng, việc quảng cáo quá hoa mỹ, nào là phiên bản dành riêng cho Samsung, nào là các thiết bị Android khác tạm thời chỉ ngồi nhìn mà đồ hoạ thế này, giật lag thế này thì làm sao mà tin nổi. Mời các bạn cùng xem clip review!


Viết bình luận