Việc chơi MOBA Vương Giả Vinh Diệu giờ đây khó khăn hơn bao giờ hết khi Tencent chính thức áp dụng “lệnh giới hạn”

Swordsman 19/09/2018 08:20

Tencent đã chính thức áp dụng quy định giới hạn người chơi với game Vương Giả Vinh Diệu. Việc chơi game trở nên khó khăn hơn trước rất nhiều.

Như chúng tôi đã thông tin cách đây không lâu, việc Tencent bắt người chơi phải xác định danh tính thật và giới hạn độ tuổi, thời gian là một mối quan tâm lớn với người chơi. Vừa xong, hãng game này chính thức áp dụng luật lệ này với trò chơi MOBA Vương Giả Vinh Diệu.

Theo đó, hệ thống game sẽ không cho phép đăng nhập những tài khoản không khai báo đúng danh tính thật của mình. Người chơi dưới 12 tuổi bị giới hạn chơi 1 giờ trong ngày và chỉ được vào game từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối mỗi ngày. Với game thủ trên 12 tuổi sẽ bị hạn chế 2 giờ chơi hàng ngày.

Trước áp lực của Chính phủ, phụ huynh và giới truyền thông về những tiêu cực liên quan đến trò chơi online, Tencent đã buộc phải đề ra những quy định giới hạn đó. Chắc chắn điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu của hãng. Tuy nhiên, đây là bước đầu nhằm ngăn chặn những ảnh hưởng xấu từ game tới đối tượng trẻ em và vị thành niên.

Game MOBA Vương Giả Vinh Diệu là trò chơi đầu tiên được Tencent áp dụng luật lệ này. Bởi đây là trò chơi có lượng người chơi khủng khiếp như Liên Quân Mobile tại Việt Nam. Liệu trong thời gian tới khi chính sách này có hiệu quả hãng game lớn nhất Trung Quốc có áp dụng cho toàn sản phẩm game của họ?


Viết bình luận