Tựa game về dịch bệnh có hơn 130 triệu người chơi bị gỡ khỏi kho ứng dụng Trung Quốc

Taskmaster 02/03/2020 11:34

MỤC LỤC [Hiện]

Một căn bệnh chết người đang lan rộng khắp thế giới đe dọa con người. Các quốc gia đang cố gắng ngăn chặn sự lây lan bằng cách thắt chặt biên giới của họ khi bệnh dịch hạch chết người tiếp tục giết chết; tất cả mọi thứ ném vào mầm bệnh không phá hủy nó. Mặc dù kịch bản này nghe có vẻ như nói về dịch bệnh corona ngoài đời, nhưng thực ra đây là mô tả của một trò chơi video trên thiết bị di động có tên Plague, Inc.


Tựa game Plague, Inc mà chúng tôi vừa kể trên đã bị Trung Quốc đột ngột quyết định xóa tên khỏi Apple App Store. Được biết trò chơi đã tồn tại được 8 năm và có hơn 130 triệu người chơi. Trong một tuyên bố, Ndemic Creations, nhà phát triển trò chơi, giải thích rằng Cục Quản lý không gian mạng Trung Quốc đã bất ngờ quyết định rằng trò chơi bao gồm nội dung bất hợp pháp ở nước này.


Plague Inc. là "trò chơi mô phỏng / chiến lược số 1 trên toàn thế giới và là trò chơi được trả tiền phổ biến nhất ở Trung Quốc trong nhiều năm. Plague Inc. nổi bật như một mô phỏng thông minh và tinh vi khuyến khích người chơi suy nghĩ và tìm hiểu thêm về các vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng nhất là các dịch bệnh. Chúng tôi rất tôn trọng người chơi Trung Quốc và rất buồn khi họ không còn có thể truy cập và chơi Plague Inc. Chúng tôi không rõ liệu việc loại bỏ này có liên quan đến coronavirus đang diễn ra không Tuy nhiên, tầm quan trọng trong việc giáo dục của Plague Inc. đã được các tổ chức như CDC liên tục công nhận và chúng tôi hiện đang làm việc với các tổ chức y tế toàn cầu lớn để xác định cách chúng tôi có thể hỗ trợ tốt nhất cho những nỗ lực của họ để ngăn chặn và kiểm soát COVID-19 ...tình trạng này hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. "

Nhà phát triển nói rằng họ đang cố gắng làm những gì có thể để đưa trò chơi trở lại App Store ở Trung Quốc, nhưng nó cũng chỉ ra rằng là một studio nhỏ ở Anh, họ rất khó để có tiếng nói đối với các nhà chức trách Trung Quốc. 

Viết bình luận