Từ giờ chơi game của Tencent phải đủ 16 tuổi trở lên, "trẻ trâu" miễn đăng nhập

Swordsman 01/05/2019 18:15

Hãng phát triển game lớn nhất thế giới Tencent vừa nâng độ tuổi chơi game từ 14 lên 16. Đây là lần điều chỉnh hiếm hoi về tuổi khi chơi game trước những tranh cãi từ nhiều bên liên quan.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent tuyên bố người dùng dưới 16 tuổi sẽ không thể tự do chơi trò chơi điện tử trực tuyến tiếp theo mà họ sẽ ra mắt, dẫn từTân Hoa Xã. Cho đến nay, Tencent đã cài đặt các hệ thống giới hạn thời gian trò chơi trong 53 trò chơi di động và 11 trò chơi PC để hạn chế việc nghiện trẻ em và thanh thiếu niên tại quốc gia tỷ dân.

Tencent Games, đơn vị sản xuất game lớn nhất thế giới và TQ

Hệ thống đã được sử dụng cho đến nay khiến trẻ em dưới 12 tuổi cần có sự cho phép của cha mẹ để truy cập trò chơi. Chúng chỉ có thể chơi game vào khung thời gian cố định ban ngày đến tối, từ 9 giờ sáng đến 20 giờ. Họ không thể vào buổi sáng.

Dịch vụ trò chơi điện tử, ứng dụng nhắn tin Wechat,bắt đầu áp dụng các biện pháp này vào tháng 3 để giúp phụ huynh kiểm soát hành vi của con cái họ trong mạng. Các trò chơi trực tuyến đã bị chỉ trích trong những tháng gần đây vì bị cho là một trong những nguyên nhân gây ra cận thị ở trẻ vị thành niên.

Game thủ từ 16 tuổi trở lên mới được tự do chơi game

Nhà phát hành game lần đầu tiên đưa ra các hạn chế sử dụng hạn chế cho đến dưới 13 tuổi vào tháng 3, trong nỗ lực phù hợp với các quy định đạo đức cứng rắn hơn của chính phủ Trung Quốc đối với kinh doanh trò chơi điện tử. Nếu bạn chưa biết thì đây là quy tắc của Tencent áp dụng trong Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu từ nhiều năm, trong đó có chức năng kiểm tra độ tuổi qua các phiên giới hạn vào năm 2017.

Trong một bài đăng trên Weibo trong tuần này, Tencent đã tiết lộ rằng những hạn chế này sẽ áp dụng cho trẻ em và thanh thiếu niên đến 16 tuổi, cao hơn 3 năm so với giới hạn trước.

PUBG Mobile và Vương Giả Vinh Diệu là hai game được chơi nhiều nhất tại TQ

Đây cũng không phải là vấn đề đơn giản. Tencent đã công khai về việc sử dụng kiểm tra độ tuổi được cảnh sát xác minh trên phạm vi các tựa game PC và Mobile, trong nỗ lực đối phó với sự hoài nghi ngày càng tăng của chính phủ đối với ngành công nghiệp game.

Khi Trung Quốc bắt đầu cấp lại các phê duyệt trò chơi mới cùng với quá trình xóa sổ tồn đọng kéo dài, về lo ngại về tỷ lệ cận thị ngày càng tăng ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Viết bình luận