Trong khi giới trẻ thế giới đang "phát cuồng", Tik Tok tại Indonesia sẽ bị... cấm thẳng cổ

Swordsman 08/07/2018 17:35

Giờ đây đâu đâu cũng thấy giới trẻ chia sẻ clip Tik Tok nhưng nếu bạn ở Indonesia thì sẽ chẳng thấy bóng dáng ứng dụng này đâu.

Tik Tok thời gian gần đây đang trở thành cơn sốt, hot như thời mạng xã hội Facebook lan tràn vậy. Ở khắp các diễn đàn, chúng ta không khó để bắt gặp những lượt share clip của Tik Tok. Hiện nay, tất cả như đang "phát cuồng" về ứng dụng của Jinri Toutao...

Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với thế giới, ở một quốc gia Đông Nam Á, 100% dân số theo đạo Hồi, Tik Tok sẽ không thể xuất hiện nữa bởi bị... cấm thẳng cổ. Tại đây, các nhà chức trách cho biết nội dung của Tik Tok là "khiêu dâm", "không phù hợp" và "báng bổ" nên không thể tồn tại ở Indonesia. 

Nguyên do dẫn đến lệnh cấm này bắt nguồn từ một clip một cô gái nhảy với vũ điệu khiêu gợi bên một xác chết. Và xác chết này được cho là người thân của cô gái. Clip được chia sẻ lên mạng xã hội video Tik Tok và nhanh chóng lan truyền. Nhiều người cho biết cô gái đã bị điên, rối loạn tâm thần mới có hành vi như vậy.

Ngay lập tức, Bộ Thông tin tại "quốc gia vạn đảo" đã nhận được 2 800 thư yêu cầu với 125 000 chữ ký thỉnh nguyện gỡ, xóa và cấm ngay ứng dụng Tik Tok trên đất nước họ. Không những thế, một làn sóng phẫn nộ và phản đối nội dung có trên Tik Tok đang gây áp lực mạnh mẽ với giới chức trách và buộc họ phải ra lệnh cấm ứng dụng này.

Tik Tok sẽ không còn xuất hiện tại Indonesia ngay đầu tuần tới. 

 

Viết bình luận