Trải nghiệm Thiên Hạ Anh Hùng game game chiến thuật với cốt truyện "lầy lội"

Khải sở khanh 10/08/2018 13:55

Đã rất lâu rồi một tựa game chiến thuật mới lại đem tới nhiều cảm xúc thú vị đến thế, Thiên Hạ Anh Hùng quả nhiên không hổ danh “Vua game chiến thuật Card Battle” được game thủ mong đợi.

Ngày hôm qua, sau thời gian chờ đợi cuối cùng tôi cũng đã đăng nhập vào được trò chơi Thiên Hạ Anh Hùng để trực tiếp trải nghiệm. Thực tế mà nói thì đồ họa Chibi không hẳn là sở thích của tôi khi lựa chọn một game chiến thuật để chinh chiến. Tuy nhiên điểm thú vị của trò chơi này chính là việc bỏ main và có nhiều hiệu ứng đã thôi thúc tôi nhất định phải chơi thử.


Trải nghiệm chơi Thiên Hạ Anh Hùng vài phút đầu tiên với nhiều điều bất ngờ thú vị

Điểm khác lạ đầu tiên khi chơi Thiên Hạ Anh Hùng là trò chơi này không bắt bạn phải suy nghĩ đặt tên nhân vật khi mới đăng nhập vào game, cứ đi đánh nhau cái đã. Bạn sẽ đóng vai Chúa Công theo dõi cốt truyện từ khi dẹp loạn khăn vàng cùng với 2 tướng đầu tiên là Triệu Vân và Mã Vân Lộc, sau đó lần lượt chiêu mộ thêm các tướng tiếp theo đánh qua vài ải và mở khóa vài tính năng cơ bản như Thiên Mệnh, đột phá kĩ năng… rồi mới phải đặt tên.


Chơi thấy “phê” rồi mới phải đặt tên, trải nghiệm rất thú vị so với các game trước tôi từng chơi

Cách sắp xếp thế này tạo cho người chơi trải nghiệm liền mạch, không đứt quãng ngay từ những giây phút đầu vào game, từ đó thêm hiểu về các tính năng hay ho của trò chơi mà không bị mất một khoảng thời gian tương đối dài đặt tên nhân vật. Mà thực ra Thiên Hạ Anh Hùng vẫn cho phép đổi tên, nên việc tên thế nào thực sự cũng không quan trọng lắm.

Giao diện thành chính khá đông vui, dễ nhìn và có thể thấy, tương tác với những người chơi khác

Đầu game người chơi sẽ nhận được bộ tướng giống nhau sau khi quay chiêu mộ bao gồm: Triệu Vân, Mã Vân Lộc, Hoàng Cái, Tôn Như và Từ Hoảng. Trong đó đáng chú ý nhất là Triệu Vân có sát thương hàng dọc bạo kích cực kì cao, cùng với Hoàng Cái là “tanker” 3 sao cực kì hữu ích khi người chơi vượt ải. Tôn Như là tướng hỗ trợ hồi HP khá hiệu quả, đặc biệt phiên bản của Việt Nam tướng này còn có thể tấn công đơn mục tiêu chứ không chỉ biết “buff” như bản Hàn Quốc.

Triệu Vân được coi là “thần tướng của nông dân” tặng sẵn mà mạnh kinh khủng

Trong quá trình đi ải cốt truyện, dám cá là bất kì người chơi nào cũng phải ít nhất một lần tự hỏi: “game này cốt truyện kiểu gì kì cục vậy?”. Nếu so sánh với các game Tam Quốc khác, Thiên Hạ Anh Hùng có lối dẫn truyện rất riêng, có duyên mà cực kì hài hước, “lầy lội” chứ không hề khô khan. Từ việc ảnh nền Hoa Hùng selfie trước khi ra trận cho đến việc Lữ Bố bị thái giám gạ gẫm đều rất hài hước.

Game thủ thích thú khi phát hiện ra chi tiết Hoa Hùng cầm smartphone chụp ảnh

Thậm chí các mẩu truyện nhỏ này còn khắc họa rất chi tiết tính cách của từng vị tướng có liên quan đến cốt truyện. Ví dụ như Quan Vũ chính trực, không thích nói nhiều, Lữ Bố thì mê gái bán đứng cả Đổng Trác, Đổng Trác thì lú lẫn, Điêu Thuyền thì gian xảo… Tất cả tạo nên một bức tranh Tam Quốc rất mới lạ mà khi chơi bất cứ ai cũng phải chờ đợi để đọc cho bằng hết thay vì bỏ qua như nhiều game khác.

Lữ Bố bị thái giám trong cung gạ gẫm công khai khiến hắn nổi giận lôi đình

Tất nhiên Thiên Hạ Anh Hùng không chỉ có mỗi cốt truyện “lầy lội” là độc đáo, thực tế gameplay của trò chơi này mới là thứ khiến các game thủ quan tâm. Đúng như giới thiệu, trận hình của trò chơi này không hề có main, có tất cả 6 slot để người chơi thích chọn lựa tướng vào thế nào cũng được chứ không nhất thiết phải đủ cả 6 tướng mới được đánh.

Trận hình 6 slot cho phép người chơi tận dụng đối đa số tướng mạnh nhất

Mỗi tướng đều có phẩm trắng như nhau, chỉ khác số sao khi mới triệu hồi, đây cũng là cách người chơi phân biệt tướng nào “hịn” hơn. Tuy nhiên thực tế trong game Card Battle dạng này, đôi khi tướng ít sao mà sau này tăng max lại mạnh hơn không chừng, thế nên cứ giữ lại mấy tướng sao thấp nhé! Đừng bỏ phí vì có thể dùng kích duyên hoặc đem ra xài sau này khi đổi meta.

Những tướng 2 sao vẫn cực kì mạnh nếu được build đúng, đừng bỏ phí nhé!

Những tướng mà “ngon” nhất hiện nay từ triệu hồi phải kể đến Lưu Bị và Chu Du, một tướng sát thương diện rộng và một tướng buff cực “trâu”. Thậm chí trong group còn có nhiều game thủ rao mua lại các tài khoản có tướng này để đua Top là hiểu giá trị cao như thế nào. Nếu không có 2 tướng này, người chơi vẫn có thể sở hữu thêm Điêu Thuyền 3 sao bằng cách nạp đầu chỉ với 10.000 VNĐ. Tướng này có sát thương toàn thể cực mạnh, kết hợp với Triệu Vân, Mã Vân Lộc sẽ giúp người chơi “cày” phụ bản tương đối nhanh, hiệu quả.

Chỉ 10.000 VNĐ là đã có mỹ nhân số 1 Tam Quốc Điêu Thuyền rồi, vừa rẻ vừa mạnh

Ở tầm level 20, người chơi bắt đầu biết cách nâng item, Thiên Mệnh, kĩ năng cho tướng. Một tính năng khá hay là game cho phép người chơi rèn item thấp nhận item phẩm cao hơn mà không tốn tiền, nhờ thế mà “dân cày” trong game này hứa hẹn sẽ bá đạo hơn rất nhiều so với các game khác. Mọi thứ hầu như đều có thể cày được, thậm chí cả mảnh tướng hiếm như Quan Vũ nếu chịu khó tham gia hoạt động.

Rèn đồ cho phép “nông dân” cày kéo kiếm được những bộ item mạnh mà không cần phải nạp quá nhiều

Còn rất nhiều tính năng thú vị khác như binh chủng khác chế, leo rank Lôi Đài, Diệt Man Tộc, Ma Vương chiến… Nếu bạn muốn trải nghiệm tựa game chiến thuật Card Battle thú vị về cốt truyện nhưng lại rất sâu sắc về gameplay Thiên Hạ Anh Hùng, có thể tải về ngay tại ĐÂY để tự mình khám phĐừng quên like fanapage để nhận các Gift Code giá trị nhé!

Viết bình luận