Tin được không, chỉ trong 1 tháng, Garena Free Fire “chạm đỉnh” với hơn 20 triệu lượt tải về

Swordsman 07/01/2019 08:26

Số lượt tải về chỉ trong 1 tháng với hơn 20 triệu lần chứng minh sức hấp dẫn của Garena Free Fire vẫn không hề thuyên giảm.

Số liệu trên vừa được SensorTower công bố trong tháng 12 vừa qua xét trên mọi phiên bản. Có lẽ không nhiều tựa game nhập vai sinh tồn nào sở hữu con số download ở trên như Garena Free Fire. Thành công và khả năng đứng vững trên thị trường game sinh tồn với PUBG một phần được khẳng định qua điều đó.

Các trò chơi di động thông thường sẽ bị hụt hơi theo thời gian khi lượng tải game về giảm dần. Các trò chơi như Clash of Clans hay cũ hơn đều gặp tình trạng này. Tuy nhiên với game Battle Royale điều đó như đi ngược lại. Không chỉ Garena Free Fire, với các game dù không bằng về số lượt download trong 1 tháng như PUBG Mobile, Rules of Survival… vẫn có những khả quan nhất định.

Lý giải thuyết phục cho biểu hiện tích cực này của Garena Free Fire chính là do game có dung lượng nhẹ hơn nhiều so với các đối thủ cùng thể loại trên thị trường khi chỉ 1GB. Với các game khác, người chơi cần tốn khá nhiều thời gian download bởi có dung lượng gần 3GB (vẫn chưa kể update tài nguyên).

Người chơi vẫn thích sự gọn nhẹ, nhanh chóng và thuận tiện ngay từ bước tải game về và Garena Free Fire đã đánh vào tâm lí đó. Những phiên bản update của trò chơi này cũng không hề nặng quá và có sự cân bằng nhất định.

Bên cạnh một lối chơi hấp dẫn, thiết nghĩ các nhà sản xuất game cũng nên chú ý đến vấn đề dung lượng tải game. Dẫu biết để có một game chất lượng về đồ họa, giao diện thì không thể không nhẹ được nhưng đó vẫn là tiêu chí quan trọng để gamer chọn game. Garena Free Fire là một thành công như thế.

Viết bình luận