Thua kiện với LMHT, Mobile Legends lại đứng trước nguy cơ bị Tencent kiện tiếp

Khải sở khanh 19/07/2018 10:18

MỤC LỤC [Hiện]

Shanghai Moonton Technology Co.  là cha đẻ của Mobile Legends đã từng thoát vụ kiện của Riot Games nhưng khi bị hãng này uỷ quyền cho Tencent Holdings đâm đơn kiện ngay tại Trung Quốc thì Shanghai Moonton Technology Co. đã thua kiện và nộp phạt hơn 60 tỷ đồng khi bị Riot và Tencen đưa ra các bằng chứng chứng minh những điểm bị sao chép ý tưởng của LMHT trong Mobile Lengends. Trên đà chiến thắng Tencent Holdings cũng đang chuẩn bị tiếp đơn kiện Mobile Legends bởi trong tay họ đang có một tựa game khác là Vương Giả Vinh Diệu (Liên Quân Mobile), rất nhiều điểm giống VGVD được người chơi nhận ra khi tiếp xúc với Mobile Legends.


Vương Giả Vinh Diệu là tựa game mobile luôn nằm trong top đầu tại Trung Quốc.

Hãy cứ nhìn dàn tướng có sự tương đồng đến kỳ lạ trong khâu thiết kế của Mobile Legends so với King of Glory ngay phía dưới đây để thấy được điều này. Cần nói thêm, King of Glory được phát hành từ đầu năm 2015, còn Mobile Legends xuất hiện lần đầu vào tháng 7/2016. Liệu Tencent Holdings sẽ chiến thắng trong vụ kiện dự kiến sẽ được họ tiến hành trong tương lai?











Trên đây chỉ là một vài ví dụ để nói lên sự tương đồng trong ý tưởng thiết kế tạo hình tướng của Mobile Legends so với King of Glory của Tencent. Ngoài ngoại hình tướng, thì kỹ năng chiến đấu, nội tại, hiệu ứng khống chế và loại hình sát thương của tướng (gọi chung là thông tin kỹ năng), hiệu ứng bùa lợi, thời gian xuất hiện và vai trò chiến thuật của dàn quái vật trong bản đồ 5v5 (gọi chung là thông tin quái), đặc điểm của trụ, nhà chính (gọi chung là thông tin công trình) cho tới luật chơi chung cũng được Mobile Legends "học hỏi" rất nhiều từ King of Glory.

Cơ hội để Tencent Holdings tiếp tục giành chiến thắng trong vụ kiện tiếp theo liên quan tới bản quyền sở hữu trí tuệ, mà họ dự kiến nhằm vào Moonton với sản phẩm Mobile Legends được nhiều chuyên gia đánh giá là khá cao.

Viết bình luận