Thôi xong, PUBG Mobile đã bắt đầu giới hạn thời gian chơi tại Trung Quốc, anh em chơi bản quốc chuẩn bị

Swordsman 03/03/2019 18:10

Mới đây, có thể nói Tencent đang tiến hành những khâu cuối trong lộ trình giới hạn thời gian chơi PUBG Mobile tại thị trường Trung Quốc.

Đúng như chúng tôi tiên liệu, việc PUBG Mobile bản Trung Quốc chung "cảnh ngộ" với 16 game mobile của Tencent (bị giới hạn thời gian chơi) đã dần trở thành sự thật và chỉ trong nay mai mà thôi. Điều này không quá khó hiểu khi đây là game được chơi nhiều chẳng kém so với game hot Vương Giả Vinh Diệu nên bị "quy hoạch" là khó tránh khỏi.

Trong khi các chi tiết cụ thể về cách các nhà phát triển PUBG lên kế hoạch đối phó những lời chỉ trích vẫn chưa rõ ràng, một buổi giới thiệu tính năng mới cho thấy Tencent đi đúng hướng và dần thuyết phục dư luận. Tuy nhiên, để sản phẩm được sinh tồn họ phải áp đặt thời gian chơi giới hạn hai trong số những tựa game nổi tiếng: PUBG Mobile và Honor of Kings ở Trung Quốc, với trẻ vị thành niên.

Được biết, tính năng mới quy định người chơi dưới 13 tuổi phải có người giám hộ (là cha mẹ hoặc giáo viên) của họ mở khóa trò chơi. Thời gian chơi sẽ bị ngăn chặn vào buổi tối, khung thời gian có thể từ 20 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Khoảng thời gian này, game thủ không thể vào chơi game. Hiện tại chúng ta không thể thấy rõ ràng, chính xác tính năng này hoạt động như thế nào khi chưa được phát hành rộng rãi, chưa có ở bản quốc tế.

Thực chất, việc Tencent áp dụng luật này trên PUBG Mobile tại Trung Quốc để tuân theo những quy định nghiêm khắc của chính phủ muốn kiểm soát số lượng trò chơi có thể chơi trực tuyến, hạn chế phát hành mới và áp đặt các quy tắc đối với trẻ vị thành niên. Chính phủ cho biết các biện pháp này là một cách để ngăn chặn tỉ lệ cận thị và rối nhiễu tâm trí ngày càng tồi tệ ở trẻ em của quốc gia này.

Giới hạn thời gian chơi PUBG Mobile nếu thực thi bản Trung Quốc sẽ áp dụng đầu tiên. Nhiều người đặt ra câu hỏi liệu sau đó bản quốc tế có áp dụng tương tự? Câu trả lời là Có Thể! Bởi bạn biết đấy, dù là cùng game song bản quốc tế thuộc bộ phận Tencent quốc tế điều hành (tất nhiên có sự chỉ đạo từ đại lục). Nhưng tính độc lập của nó vẫn rất rõ. Bản quốc tế hoàn toàn có thể vận hành có sự chênh lệch về chính sách, nội dung game so với bản Trung Quốc. Hơn thế nữa, tính chất cộng đồng bản quốc tế khác với bản đại lục.

Đến nay, chưa có thông báo nào về PUBG Mobile quốc tế sẽ giới hạn thời gian chơi. Tuy nhiên, game thủ cũng cần chuẩn bị tâm lý nếu trường hợp đó xảy ra. Đó là chính sách của nhà phát triển nhằm đảm bảo môi trường game mobile trở nên tốt hơn, lành mạnh hơn vì sức khỏe người chơi.

Viết bình luận