Thị trường game võ lâm kiếm hiệp 2018 và những điều chỉ Nhất Kiếm Giang Hồ mới có thể làm được

Khải sở khanh 21/11/2018 16:00

MỤC LỤC [Hiện]

2018 là một năm đầy biến động với làng game Việt. Thị trường game xê dịch dần từ hệ máy PC/Console sang mobile với nhiều sản phẩm chất lượng. Song, hầu hết các sản phẩm xếp vào hàng bom tấn trong năm nay lại nằm ở các thể loại mới mẻ, hiện đại như sinh tồn Player Unknown’s hay MOBA, ARPG…

Bởi vậy, kiếm hiệp nhập vai hay võ lâm kiếm hiệp vốn đã lép vế và yếu thế hơn nhiều trong cuộc đua ở thị phần game di động nay lại càng trở nên vắng bóng. Ở sân chơi nhập vai kiếm hiệp, chỉ còn lại một số ông lớn đã có cho mình cộng đồng game vững chắc từ trước, điển hình có thể kể đến Võ lâm truyền kỳ Mobile.

Tuy nhiên, vắng bóng không có nghĩa là lụi tàn. Đúng vào lúc võ lâm đang bị quên lãng, thì Nhất Kiếm Giang Hồ - Funtap lại xuất hiện, và sự xuất hiện này mang nhiều ý nghĩa hơn so với những lần ra mắt từng thấy của dòng game này. Nó gần như vực dậy lại tất cả ký ức của người chơi về dòng chảy kiếm hiệp, kèm theo đó là những cảm xúc không thể bị lãng quên.

Trong Nhất Kiếm Giang Hồ, bãi train luôn tấp nập người ra vào. Những khu vực lửa trại luôn được thắp đuốc mỗi khi xuất hiện, thậm chí, có những khu vực sở hữu tới 3,4 mồi lửa, thu hút cả nhóm game thủ lớn tham gia train. Rồi cũng trong lúc cày cuốc đó, những câu chuyện thâu đêm suốt sáng, luận bàn võ học lại được xướng tên.

Rồi thì, Nhất Kiếm Giang Hồ cũng sở hữu một trong số những tính năng bậc nhất mà nhiều tựa game online PC kiếm hiệp cũ chưa làm được: Chat voice. Thay vì giao tiếp bằng những ngôn từ khô khan, cùng lắm là điểm thêm những icon cho bớt “nhạt”, giờ đây game thủ trong Nhất Kiếm Giang Hồ đã có thể tự do giao tiếp, thể hiện ngữ điệu câu nói thông qua hệ thống Chat voice được thiết kế mặc định.

Thế rồi, cũng nhờ Chat voice, mà những trận PvP nghìn người trở nên náo nhiệt hơn hẳn. Nhất Kiếm Giang Hồ sở hữu chiến trường Tống – Kim huyền thoại, hay hoạt động Công thành chiến quy tụ cả nghìn người trong cùng server cùng tham chiến, nên việc bàn luận chiến thuật, xây dựng đội hình đều không thể thiếu sự góp mặt của Chat Voice.

Đỉnh điểm, Nhất Kiếm Giang Hồ không chỉ kết nối người chơi ở trong game, thông qua Chat Voice, thông qua giao chiến, thông qua sự kiện mà còn kết nối cả những con người ở ngoài đời thực với nhau. Kể từ khi đi vào hoạt động, Nhất Kiếm Giang Hồ đã xuất xưởng gần 100 server, đồng nghĩa với cả nghìn bang hội được thành lập.

Và mỗi bang hội thì lại có cách kết nối của riêng mình. Có bang hội chọn giao lưu online qua group, qua những kênh chat hay mạng xã hội, có bang hội thì lại lấy Offline làm tâm điểm, với những cuộc nhậu say sưa, ấm tình bằng hữu, lạ mà quen, quen mà lạ, dư vị không đâu có được của chất kiếm hiệp.

2018 chưa qua, nhưng có thể khẳng định được Nhất Kiếm Giang Hồ đang là đầu tàu, dẫn dắt người chơi quay lại với vũ trụ kiếm hiệp. Võ lâm kiếm hiệp chưa cũ, chưa lỗi thời, nó chỉ đang chờ một sự xuất hiện mang tính bùng nổ của những sản phẩm như Nhất Kiếm Giang Hồ mà thôi.

Trang chủ http://nhatkiemgiangho.vn

Fanpage https://www.facebook.com/nhatkiemgiangho3D

Viết bình luận