Thật khó hiểu, doanh thu game tăng đến 382% thế mà Tencent và NetEase vẫn cứ than lỗ

Swordsman 30/11/2018 07:30

Thống kê tài chính mới đây của các đơn vị nước ngoài cho thấy doanh thu từ game của Tencent và NetEase đã tăng kỉ lục đến 382%. Điều lạ là các hãng này không ngừng than vãn nào là chính quyền kìm hãm, nào là thua lỗ...

Doanh thu từ hai nhà phát hành trò chơi Tencent và Netease đã tăng lên đến 382% trong năm 2018 tính từ tháng 1 đến giữa tháng 11 so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là báo cáo tài chính mới nhất của cơ quan phân tích IHS Markit. Cũng lưu ý thêm, đây chỉ là xét trên riêng mảng game mobile mà thôi.

Doanh thu quốc tế kết hợp của hai công ty game lớn nhất Trung Quốc được báo cáo đã tăng từ 78 triệu Đô la trong năm 2017 lên 376 triệu Đô la trong cùng một khung thời gian trong năm nay. Có thể thấy, đây là mức tăng đáng kinh ngạc và không phải hãng game nào trên thế giới cũng đạt được như vậy. 

Tencent là nhà phát hành các tựa game di động như Arena of Valor và PUBG Mobile khi đều là những trò chơi bom tấn trong suốt thời gian qua. Không những thế hãng game này còn có cổ phần lớn trong công ty sản xuất Liên Minh Huyền Thoại, Clash of Clans.Tencent cũng sở hữu một phần Epic Games, studio đứng đằng sau tựa game sinh tồn có tiếng Fortnite.

Trong khi đó, NetEase chịu trách nhiệm sản xuất và quản lí các tựa game di động như Fantasy Westward Journey và Rules of Survival cũng kém cạnh không thua gì đối thủ Tencent. Họ còn đảm nhiệm vậnn hành các phiên bản của "World of Warcraft", "Hearthstone", Overwatch và hơn thế nữa ở Trung Quốc.

Những gì mà hai hãng game có được thực sự là đang thao túng và ngự trị thị trường game quốc tế. Cùng với đó, doanh thu từ trò chơi không ngừng được tăng lên. Và tất nhiên họ chẳng bao giờ khẳng định ra mặt, số tiền thu được đang nhiều lên từng ngày. Nhưng khó khăn đang gặp phải từ chính phủ là rào cản lớn với họ.

Tencent hiện đang trong quá trình tái cấu trúc đầu tiên trong sáu năm.Hãng bị giảm giá trị thị trường sau khi chính phủ Trung Quốc quyết định đóng băng phần lớn các bản phát hành trò chơi mới vào tháng 3. Đối với các nhà xuất bản lớn như Tencent và Netease, những quy định khó khăn hơn này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường quốc tế đối với tăng trưởng trong tương lai, IHS Markit cho biết thêm.

Viết bình luận