Tencent và Riot Games đang lên kế hoạch sản xuất Liên Minh Huyền Thoại Mobile “chính thủ”

Swordsman 23/05/2019 09:30

Thông tin Liên Minh Huyền Thoại Mobile đang được lên kế hoạch phát triển hứa hẹn sẽ khiến nhiều game thủ mong đợi và ngạc nhiên. Liệu tựa game MOBA huyền thoại trên PC sẽ được tái hiện sinh động trên nền tảng mobile trong tương lai?

Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi mang tầm cỡ thế giới khi nó trở thành môn thể thao điện tử toàn cầu. Cả thế giới cho đến nay vẫn hâm mộ trò chơi chiến thuật này. Những tên tuổi lớn từ cá nhân cho đến team eSports được cộng đồng hâm mộ, ngợi ca và thần tượng. Việc có thêm phiên bản di động là điều được đông đảo người chơi kỳ vọng.

Liên Minh Huyền Thoại Mobile - dự án mới đang được Tencent và Riot Games phối hợp triển khai

Có lẽ việc sản xuất Liên Minh Huyền Thoại Mobile phải được Tencent và Riot Games chú trọng từ lâu, có thể là cho ra mắt từ lâu lắm rồi. Cho đến nay, quá nhiều tựa game MOBA di động nổi đình nổi đám, được cộng đồng game thủ chơi với số lượng lớn như Liên Quân Mobile (Arena of Valor), Mobile Legends, War Song… Thực tế, đã có những trò chơi sản xuất với tên Liên Minh Huyền Thoại Mobile nhưng đều không thể như nguyên bản hiện nay.

Cuối cùng cũng đến lúc, Riot Games làm việc trên một trò chơi di động Liên Minh Huyền Thoại mới như là một phần của sự hợp tác với Tencent.

Theo báo cáo của Reuters, Tencent Trung Quốc đang hợp tác với công ty có trụ sở tại Mỹ để đưa trò chơi dựa trên máy tính để bàn phổ biến nhất thế giới này vào điện thoại di động trên khắp thế giới. Đây là một nỗ lực nhằm tiếp tục nâng cao vị thế và doanh thu cho hãng. Chắc chắn một điều khi Liên Minh Huyền Thoại Mobile ra mắt nó sẽ là một “cơn địa chấn” thực sự.

Từ trước tới nay, Tencent phát triển Honor of Kings (Vương Giả Vinh Diệu) cho gamer Trung Quốc vào năm 2015 và từ đó trở thành MOBA có doanh thu cao nhất thế giới. Cũng chính vì tập trung nguồn lực, thời gian vào trò chơi này mà bản Liên Minh Huyền Thoại Mobile bị lơ là chăng? Dù có Arena of Valor nhưng không phủ nhận sự cần thiết cho bản chuẩn di động của MOBA Liên Minh Huyền Thoại PC.

Các nguồn tin cho thấy Tencent và Riot đã làm việc cùng nhau trên một phiên bản di động của trò chơi trong hơn một năm. Nó không được phát hành vào năm 2019. Trò chơi 10 năm này vẫn rất phổ biến và được đưa vào doanh thu 1,4 tỷ đô la vào năm ngoái, mặc dù đã giảm từ 21% của năm trước. Có thể phiên bản di động có thể giúp tăng cường sự phổ biến của trò chơi, và biến nó thành loại chuyển thể thành công như Fortnite và PUBG Mobile đã thấy trên điện thoại.

Viết bình luận