Tencent tăng số lượng game giới hạn thời gian chơi lên 16, kiên quyết giảm tình trạng "nghiện game" của thanh niên TQ

Swordsman 03/02/2019 12:15

Mới đây, hãng Tencent tiếp tục tăng số lượng game giới hạn thời gian chơi lên 16 theo định hướng của chính phủ Trung Quố. Động thái này nhằm giảm tình trạng "nghiện game" của giới trẻ.

Tencent Games đang mở rộng hệ thống chống nghiện game khi gia tăng số game giới hạn lên 16 thuộc nhóm trò chơi di động. Điều này thực hiện ngày càng gắt gao sau những lo ngại giới trẻ Trung Quốc dành quá nhiều thời gian để chơi game.

Một thông báo được đưa ra vào hôm 30/1 trên WeChat rằng hệ thống Healthy Gaming của họ hiện có 31 tựa game, bao gồm cả PUBG Mobile và Vương Giả Vinh Diệu, đều có lượng người chơi đông đảo. 16 game mobile trong số đó nằm trong danh sách trò chơi hạn chế thời gian chơi.

Sự kiểm soát gia tăng được đưa ra sau khi các công ty game Trung Quốc phải đối mặt với việc đổ lỗi của chính quyền cho việc nghiện game của thanh niên. Năm ngoái, tờ China Daily Daily đã chỉ trích trò chơi trực tuyến nhiều người chơi của Tencent là Vương Giả Vinh Diệu (Arena of Valor) như một thứ thuốc độc với giới trẻ vì khiến họ đam mê quá mức.

Trước sức ép từ chính phủ và cả người dân, Tencent bắt đầu đưa ra các hạn chế đối với người chơi trẻ tuổi vào tháng 7 năm 2017. Hệ thống chống nghiện giới hạn trẻ em từ 12 tuổi trở xuống chơi trong một giờ mỗi ngày từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối. Trong khi đó, thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở nên được chơi 2 tiếng mỗi ngày.

Hệ thống chống nghiện được biểu hiện bằng xác minh tên thật, yêu cầu người dùng xác nhận danh tính của họ. Tháng 10 năm ngoái, Tencent đã phát triển hơn nữa bằng cách dùng thử nhận dạng khuôn mặt cho việc đăng nhập trò chơi.

Công ty cũng đã triển khai các tính năng để hạn chế tiền nạp của game thủ vào trò chơi. Thông báo từ đội ngũ vận hàn sẽ được gửi về cho phụ huynh khi con của họ nạp game tới mức 500 Nhân dân tệ (khoảng 75 USD/tháng), có nghĩa là cha mẹ có sự quản lý việc chơi game của con.

Hiện nay, số game mobile mà Tencent đặt giới hạn đã lên đến 16 sản phẩm. Điều này tất nhiên ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh, thương hiệu của công ty nhưng đó là việc làm bắt buộc mà hãng này phải thực hiện.

Viết bình luận