Tencent quyết sở hữu 10% cổ phần từ cha đẻ PUBG với giá 500 triệu USD, phải chăng từng bước thâu tóm Bluehole?

Swordsman 19/06/2018 10:21

Như vậy Tencent đã nắm được trong tay 10% cổ phần từ công ty Bluehole Inc, - cha đẻ tựa game sinh tồn PUBG đình đám. Phải chăng đây là bước đi chiến lược của Tencent nhắm thâu tóm hãng này?

Báo cáo cho biết hãng Tencent đã kết thúc quá trình đàm phán và mua thành công 10% giá trị cổ phần từ cha đẻ PUBG. Để có được con số này, 500 triệu USD là giá mà họ phải trả theo báo cáo từ tờ The Wall Street Journal.

Cũng theo cơ quan này việc Bluehole chấp nhận bán 10% cổ phần công ty không nhằm mục đích huy động vốn để thực hiện một chiến lược nào. Tạp chí Wall Street Journal cho biết Tencent chưa bao giờ mua cổ phần trong Bluehole. Nhưng điều này mâu thuẫn với các báo cáo khác nhau trong giới truyền thông Hàn Quốc.

Theo tờ Korea Herold , Tencent đã mua 1,5% cổ phần tại Bluehole với giá 63,9 triệu Đô la như một phần của thỏa thuận phát hành ở Trung Quốc. Việc Tencent có chân trong Bluehole là không thể phủ nhận.

Có thể nói việc Tencent sở hữu 10% cổ phần từ Bluehole là một bước đi quan trọng và đột biến. Cho thấy Tencent ngày càng có chân sâu trong công ty sản xuất game PUBG. Liệu rằng trong tương lai không xa hãng này có nuốt trọn Bluehole? Còn quá sớm để khẳng định và nếu vậy Tencent sẽ phải làm nhiều hơn nữa.

Viết bình luận