Tencent dẫn đầu danh sách công ty bỏ vốn đấu thấu hãng game Nexon Hàn Quốc, dự là sẽ cầm trịch thương vụ này

Swordsman 06/03/2019 09:14

Tencent vẫn là công ty đứng đầu trong việc đấu thầu để sở hữu hãng game danh tiếng của Hàn Quốc - Nexon - tính đến thời điểm này.

Trong cuộc chạy đua để mua lại Nexon, có 5 công ty tham gia để cạnh tranh 98,6% cổ phần của Nexon. Trong đó, tập đoàn internet và công nghệ khổng lồ Trung Quốc Tencent đang tỏ ra chiếm ưu thế.

Thương vụ đấu thầu nhà phát hành game Hàn Quốc Nexon trở nên nóng hơn bao giờ hết sau thông báo vào tháng 1 của người sáng lập Kim Jung-ju. Vị đứng đầu phát đi một thông báo cho biết đang bán 98,6% cổ phần trong công ty. Ngay lập tức, sự kiện thu hút giới làm game lớn trên thế giới như Disney, Activision, EA và Tencent. Ban đầu Tencent không màng tới nhưng 1 tháng sau họ thay đổi quyết định và chính thức bước vào cuộc đua từ tháng 2/2019.

Được thông báo ban đầu trên Nhật báo kinh tế Hàn Quốc, chia sẻ bởi Reuters và GamesInustry.biz, các nhà thầu lọt vào danh sách trong đó có Kakao Corp, công ty cổ phần tư nhân Bain Capital và MBK Partners, và một công ty cổ phần thứ ba chưa được tiết lộ. Thật thú vị, nhà phát hành game di động Hàn Quốc Netmarble - một trong những đối thủ lớn nhất của Nexon - đã rời cuộc đua này khi trước đó tưởng chừng sẽ là đối thủ với Tencent.

Tencent ban đầu là một phần của tập đoàn Netmarble khi sở hữu một lượng cổ phần nhất định. Nexon có lẽ được biết đến nhiều nhất với thương hiệu nhượng quyền MapleStory, một loạt game nhập vai trực tuyến miễn phí. Nếu được mua lại bởi Tencent, MapleStory và các tựa game Nexon khác sẽ phù hợp với dòng trò chơi trực tuyến của Tencent Games. Thêm vào đó, Tencent chỉ đóng vai trò quản lí, điều phối còn phần việc phát triển game có thể vẫn được Nexon tiến hành. Tencent sở hữu Nexon là trên giấy tờ chính danh.

Cuộc đấu thầu kế tiếp Nexon sẽ chính thức bắt đầu vào đầu tháng tới. Ước tính rằng 98,6% cổ phần có thể trị giá tới 13,3 tỷ Đô la, tương đương 15 nghìn tỷ Won là số tiền để có được công ty game Hàn Quốc. Diễn biến thương vụ này có thể bất ngờ đến phút chót vì khó lường trước được, hãy cùng chờ đón nhé.

Viết bình luận