Tencent đã mất ngay 14 tỷ đô la chỉ sau lệnh cấm PUBG Mobile của chính phủ Ấn Độ

Taskmaster 04/09/2020 15:24

MỤC LỤC [Hiện]

Quốc gia đã cấm PUBG Mobile gần đây nhất là Ấn Độ bởi bối cảnh căng thẳng giữa biên giới 2 nước Ấn Độ và Trung Quốc. Ấn Độ đã cấm 118 ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc và PUBG Mobile cùng 33 tựa game khác cũng nằm trong danh sách cấm này.

Đây là đợt cấm thứ hai nhắm vào các ứng dụng Trung Quốc tại Ấn Độ - lần đầu tiên xảy ra cách đây ít lâu, với ứng dụng phát trực tuyến video nổi tiếng Tik Tok bị cấm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt kê mọi thứ bạn cần biết về ảnh hưởng của lệnh cấm đối với Tencent và vì sao công ty này đã gặp tổn thất 14 tỷ đô la.

1 - Sự thua lỗ của Tencent tại thị trường Ấn Độ

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của PUBG Mobile với hơn 175 triệu lượt tải xuống. Chỉ trong nửa đầu năm 2020, tựa game battle royale này đã kiếm được hơn 1,3 tỷ đô la, hơn một phần ba số tiền kiếm được trong đời là 3 tỷ đô la, với người chơi Ấn Độ chiếm phần lớn trong số đó. Giá trị thị trường của PUBG Mobile và Tencent đang bùng nổ ... cho đến khi Ấn Độ quyết định cấm cửa tựa game này.

2 - 14 tỷ giảm theo giá trị thị trường

Giá niêm yết của Tencent trên thị trường chứng khoán Trung Quốc đã bị sụt giảm nghiêm trọng kể từ sáng hôm qua, khi giảm từ HK $ 545 xuống HK $ 537 ngay trước giờ nghỉ trưa. Trong thời gian còn lại trong ngày, nó thậm chí còn giảm xuống còn 533 đô la Hồng Kông. Với việc Tencent là một công ty trị giá hàng tỷ đô la, chỉ với một sự sụt giảm nhỏ đó, họ đã mất 14 tỷ đô la. Dự kiến ​​cổ phiếu của họ sẽ còn giảm trong ngày hôm nay và ngày mai.

Viết bình luận