Tencent “chơi khó”, Vương Giả Vinh Diệu có thêm chức năng nhận dạng khuôn mặt để thể đăng nhâp chơi

Swordsman 04/10/2018 08:51

Quy định mới nhằm hạn chế số lượng người chơi, nhất là game thủ ảo, được Tencent thiết lập với trò Vương Giả Vinh Diệu. Điều này khiến ai cũng cảm thấy bất “khó xử”.

Tencent Games đang thử nghiệm công nghệ nhận diện khuôn mặt như là một phần trong chương trình thực hiện cam kết của mình để phù hợp với các chính sách mới của Trung Quốc. Bản thử nghiệm này đang được thực hiện với trò chơi Vương Giả Vinh Diệu, tên quốc tế là Arena of Valor.

Một số kiểm tra đã được đưa ra. Một hệ thống nhận dạng tên thật đã được tích hợp vào tháng trước với những nỗ lực ngăn chặn người dùng tránh né các hạn chế về trò chơi. Trước đó, hãng game đã giới hạn thời gian đăng nhập và độ tuổi như một biện pháp tình thế.

Biện pháp này nhằm hạn chế số giờ chơi của trẻ em có thể vào mỗi ngày. Kể từ ngày 29/9, công ty bắt đầu thử nghiệm ở Bắc Kinh và Thâm Quyến với hàng ngàn người chơi được chọn ngẫu nhiên. Mục đích là để xác nhận danh tính và tuổi của người chơi và liệu có nên áp dụng các giới hạn của trò chơi hay không.

Cho đến nay không rõ chính xác cách Tencent sẽ xác nhận danh tính của người dùng thông qua nhận diện khuôn mặt, công nghệ nào đang được sử dụng và liệu nó có thể được sử dụng trên quy mô lớn hơn hay không. Vương Giả Vinh Diệu là một trong những game phổ biến nhất ở Trung Quốc, thậm chí đánh bại League of Legends tại đây.

Viết bình luận