Tencent chính thức lên tiếng vụ Reuters đưa tin Arena of Valor thất bại, giải tán đội Marketing

Swordsman 29/05/2019 08:31

Thông tin về việc Reuters đưa tin trò chơi MOBA Arena of Valor (AoV) chịu tổn thất, giải tán team Marketing thu hút sự quan tâm của game thủ. Tencent cuối cùng đã lên tiếng.

Như chúng tôi đã đưa tin, hãng tin Reuters cho biết game AoV có nguy cơ phải đóng cửa tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ khi đội Marketing dường như đã bị Tencent cho giải tán. Ngay lập tức, sự việc được nhiều người quan tâm.

Trước tin đồn đó, Tencent lên tiếng bác bỏ thông tin AoV thất bại nêu trên. Họ cho biết hiện tại game vẫn đang hoạt động ổn định trên quy mô toàn cầu bao gồm châu Âu và Hoa Kỳ. Tin tức về những biến động từ AoV là không đúng sự thật.

Arena of Valor là phiên bản phát hành toàn cầu của trò chơi Truyền Thuyết Đối Quyết (tên tiếng Trung là 傳說對決). Trước đây, trò chơi có tên gọi là Realm of Valor sau đó Strike of Kings. Đây được cho là phiên bản “Vương Giả Vinh Diệu Global” do Tencent phát hành, thay thế bản Honor of Kings tại Trung Quốc. Tính đến tháng 9 năm 2018, trò chơi đã thu về hơn 890 triệu đô la thị trường bên ngoài Trung Quốc.

Arena of Valor là một trò chơi theo phong cách đấu trường trực tuyến (MOBA) 3D nhiều người chơi dành cho thiết bị di động. Trò chơi có ba chế độ chính là Grand Battle, Valley Skirmish và Abyssal Clash. Người chơi thi đấu trong các trận đấu này, trung bình kéo dài khoảng 12 - 18 phút. Người chơi nhằm mục đích phá hủy các tháp pháo trên bản đồ, để phá hủy “nhà chính”.

Một “sự cố” được đồn đoán gần đây khi báo chí cho biết game đang có dấu hiệu “hụt hơi”. Sự khác biệt về quan điểm giữa công ty con Riot Games cộng thêm các lỗi phát triển và tiếp thị đã khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Nhiều nguồn tin cho hay Tencent đã hủy bỏ hoàn toàn chương trình phát triển Arena of Valor ban đầu và giải tán đội ngũ tiếp thị cho các trò chơi châu Âu và Mỹ. Nguồn tin cho biết thêm rằng trò chơi hiện chỉ có 100.000 người dùng hoạt động ở châu Âu và 150.000 người dùng hoạt động ở Bắc Mỹ. Nhưng mới đây, hãng game Trung Quốc lên tiếng bác bỏ thông tin đó, cho đó là sai sự thật. Mọi hoạt động về game vẫn diễn ra bình thường.

Thời gian qua (năm 2018), Bắc Kinh đã tăng cường giám sát các trò chơi mà họ cho là gây nghiện và cải cách triệt để của các nhà quản lý Trung Quốc đã gây tổn hại cho ngành công nghiệp, và việc đóng băng phê duyệt trò chơi mới kéo dài 9 tháng đang bắt đầu hé lộ. Liệu đây có phải là lí do để Tencent cắt giảm khi doanh thu từ AoV mang lại có phần hao hụt?

Theo các nguồn tin, Riot đã hủy chương trình pvà phàn nàn với đội ngũ điều hành cấp cao của Tencent khiến tiếp thị trò chơi bị đóng băng trong hai tháng. Riot sau đó đã được trao quyền xem xét tất cả các kế hoạch tiếp thị và thậm chí thiết kế poster và phủ quyết một số game thủ nổi tiếng nhất định.

Tencent cũng nhận ra sự khó tính của người chơi phương Tây khi thích các trò chơi dựa trên máy tính và console nhiều hơn. Nhiều gamer ở châu Âu và Hoa Kỳ không thể sử dụng kết nối internet 4G cần thiết cho các trò chơi di động phức tạp.

Để tăng cường ảnh hưởng ở phương Tây, Tencent đang phát hành thêm các trò chơi tự phát triển và ra mắt nền tảng trò chơi WeGame X cho hầu hết các trò chơi phát triển của Trung Quốc tại thị trường nước ngoài.

Nếu AoV ngừng vận hành quốc tế đây có lẽ là vấn đề trầm trọng của Tencent sau vụ PUBG Mobile bị thay đổi trước sức ép từ chính quyền Trung Quốc.

Viết bình luận