Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul

Linh Miu 15/08/2017 10:58

Blade and Soul được đánh giá là tựa game nhập vai có đồ họa đẹp mắt và lối chơi vạn người mê, đây cũng là thể loại game "dễ chinh phục" nhất trong dòng game nhập vai. Bài viết sau sẽ khái quát chi tiết nhất về tựa game này.

 Blade and Soul là gì?

Blade & Soul là game nhập vai trực tuyến nhiều người chơi thể loại võ thuật kì ảo được phát triển bởi hãng NCsoft (Hàn Quốc). BnS được phát hành vào năm 2012, tới nay sức hút của Blade and Soul đã được lan tỏa rộng rãi, đặc biệt là các nước Đông Âu. Làn gió Blade & Soul sẽ tràn về Việt Nam từ tháng 8/2017 bởi nhà phát hành Garena. 

Hướng dẫn tải và cài đặt Blade and Soul phiên bản Việt

Để download game BnS phiên bản Việt Nam các gamer hãy truy cập tải game phiên bản Việt Nam tại ĐÂY. Sau khi tải phần mềm về máy hãy chạy nó và lựa chọn thư mục lưu trữ game phù hợp. 

Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul
Hướng dẫn tải và cài đặt Blade and Soul phiên bản Việt

Nếu phát hiện lỗi trong khi tải game Blade and Soul cũng như cài đặt các bạn có thể tham khảo lỗi Crash game Blade and Soul tại ĐÂYVà cũng đừng quên tạo Preset lung linh cho các nhân vật tại ĐÂY nhé!

Cấu hình Blade & Soul

Cấu hình tối thiểu của Blade and Soul

  • CPU: Intel Dual Core / AMD Athlon 64X2
  • Ram: 3GB
  • Card đồ họa: nVidia Geforce 8600GT / AMD Radeon HD4600
  • Dung lượng ổ cứng: 22GB
  • Hệ điều hành: Windows 7
  • DirectX: 9.0c

Cấu hình đề nghị của Blade & Soul

  • CPU: Intel Quad Core / AMD Phenom II X4 trở lên
  • RAM: 4GB trở lên
  • Card đồ họa: nVidia Geforce 8800GT / AMD Radeon HD4850 trở lên
  • Dung lượng ổ cứng: 22GB trở lên
  • Hệ điều hành: Windows 7 hoặc Win 10 (64bit)
  • DirectX: 9.0c
  • Có ổ SSD sẽ giúp tăng tốc độ game đáng kể

Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul
Cấu hình game Blade and Soul

Tham khảo:

1. Cấu hình Balde and Soul: Cấu hình máy tính chỉ hơn 8 triệu đồng chơi tốt BnS
2. Chỉnh cấu hình Blade and Soul: Hướng dẫn tăng FPS và giảm cấu hình cho máy cấu hình yếu để trải nghiệm game mượt mà tốt nhất

Tổng quan các hệ phái trong Blade and Soul

Trong Game mobile online Blade and Soul bao gồm có 7 hệ phái, đó là: Võ Sư, Pháp Sư, Sát Thủ, Triệu Hồi Sư, Kiếm Vũ, Kiếm Sư và Cuồng Long. Để gia tăng sức hút của game thì mỗi hệ phái lại có đặc tính, hình dạng, nguyên tố và các ưu, nhược điểm khác nhau. Sau đây là chi tiết đặc điểm từng hệ phái trong Blade & Soul.

Hệ phái Võ Sư

Võ Sư (Kung Fu Master/KFM) là hệ phái thiên về phản xạ và cách xử lí để chiến đấu. Thế mạnh của hệ phái Võ Sư ở skill Né tránh và Phản đòn trước sự tấn công của đối phương. Trong hỗn chiến, một Võ Sư dạn dày kinh nghiệm có thể gần như bất tử. Võ Sư được đánh giá là hệ phái khó nhất trong Blade and Soul.

  • Độ khó: 4.5/5
  • Tộc khả dụng: Long, Thiên, Nhân
  • Nguyên tố: Gió/Lửa

IFrame
Hướng dẫn cách chơi hệ phái Võ Sư trong Blade and Soul

Ưu điểm

  • Võ Sư là một trong những người đỡ đòn, luôn là người đi đầu trong các trận chiến nhưng lại là người sống sót cuối cùng vì bộ kĩ năng sống còn tuyệt vời của hệ phái này.
  • Nếu Kiếm sư là một người đỡ đòn giúp cho đồng đội an toàn thì Võ sư lại ngược lại. Bộ kĩ năng hỗ trợ sát thương tổng lực cho tổ đội khiến cho Võ sư luôn có vị trí cố định trong tổ đội đi hoạt động.
  • Khả năng gây sát thương trong đội của Võ sư là cực kì lớn nếu biết kết hợp nhuần nhuyễn các kĩ năng.
  • Nhiều chiêu thức khống chế.

Nhược điểm

  • Võ sư rất khó chơi và rất khó để trở thành cao thủ.
  • Trong PvE bộ kĩ năng của Võ sư hỗ trợ sát thương cho đồng đội rất nhiều nhưng lại khiến Võ sư mất đi linh hoạt của chính mình. Võ sư trong PvE rất chậm chạp.  
  • Võ sư không có kĩ năng bảo vệ team như Kiếm sư cho nên bạn cần có kĩ năng cao để ứng phó giúp đồng đội trong các trận chiến.

Một số chiêu thức của Võ Sư

IFrame
Một số chiêu thức của hệ phái Võ Sư trong Blade and Soul

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi hệ phái Võ Sư Blade and Soul: Dương danh công phu võ học

Hệ phái Pháp Sư

Pháp Sư là hệ phái điều khiển các yếu tố tự nhiên theo ý muốn của mình: Hỏa Tuyệt Kĩ với khả năng dồn sát thương và tấn công liên tục; hay Băng Tuyệt Kĩ với tác dụng cầm chân kẻ địch và cường hóa khả năng phòng thủ. Ở đẳng cấp cao, Pháp Sư có thể trói cứng kẻ địch giữa không trung, khiến chúng lúc này không khác gì những hình nhân mà không thể chống đỡ khi bị tấn công.

  • Độ khó: 3/5
  • Các chủng tộc: Long, Linh, Thiên
  • Vũ khí: Dải lụa
  • Nguyên tố: Lửa/Băng

IFrame


Ưu điểm

  • Kỹ năng vô cùng đẹp mắt.
  • Sát thương trong phó bản rất lớn.
  • Hỗ trợ team tốt với kỹ năng bảo vệ đồng đội.
  • Bộ kỹ năng khá dễ sử dụng trong PvE so với class khác, mang lại hiệu quả cao.
  • Pvp khá mạnh, nhiều kỹ năng khống chế.
  • Sở hữu bộ kỹ năng rất mạnh cả về tấn công lẫn phòng thủ.

Nhược điểm

  • Lượng máu siêu yếu.
  • Do Pháp sư sở hữu bộ kỹ năng gồm 2 nguyên tố là Lửa và Băng nên có thể người chơi mới sẽ gặp khó khăn khi làm quen.
  • Giai đoạn đầu game sẽ hơi vất vả do chưa có đủ những kỹ năng AOE có sát thương lớn.
  • Cần kỹ năng cao để đối đầu với những người chơi khác.

Một số chiêu thức của Pháp Sư

IFrame

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi hệ phái Pháp Sư trong Blade and Soul: Ma thuật lão nhân

Hệ phái sát thủ, Triệu Hồi Sư, Kiếm Vũ, Kiếm Sư và Cuồng Long

Để hiểu rõ về hệ phái sát thủ, Triệu Hồi Sư, Kiếm Vũ, Kiếm Sư và Cuồng Long, video sau đây sẽ giúp bạn nhìn nhận một cách sâu sắc nhất về tổng quan và các chiêu thức mà các hệ phái này thường sử dụng. 

IFrame
Tổng quan về Hệ phái sát thủ, Triệu Hồi Sư, Kiếm Vũ, Kiếm Sư và Cuồng Long trong Blade and Soul

Xem thêm: Tổng quan về các hệ phái trong thế giới Blade and Soul Vietnam

Các chủng tộc trong game Blade & Soul Việt Nam

Trong thế giới võ hiệp của game Blade and Soul tồn tại 4 chủng tộc, đó là:  Long Tộc dũng mãnh, Linh Tộc huyền bí, Thiên Tộc cao quý và Nhân Tộc can trường. Mỗi chủng tốc có hình dáng và đặc điểm khác nhau, việc lựa chọn các chủng tộc không ảnh hưởng tới cốt truyện của Blade and Soul nhưng lại ảnh hưởng tới các hệ phái mà người chơi lựa chọn. Sau đây là giới thiệu chi tiết về các chủng tộc trong Blade and Soul:

Nhân tộc

Các chủng tộc trong game Blade & Soul Việt Nam
Nhân tộc trong game Blade & Soul Việt Nam

Nhân tộc được biết đến với những nỗ lực không mệt mỏi, như cách mà người ta nói về họ trong những ghi chép cổ đại của phía Đông lục địa. Các chiến binh của Nhân tộc trông không có nhiều điều đặc biệt, nhỏ con hơn so với Long tộc, nhưng ẩn dưới bề ngoài ấy là một sức mạnh tiềm ẩn và sự bền bỉ đáng kinh ngạc, điển hình như những người thừa kế của Hắc Quy.

Sự linh hoạt và thái độ không bao giờ bỏ cuộc khiến các chiến binh Nhân tộc cực kì đáng sợ trên chiến trường, cũng như khiến số lượng người dám thách thức họ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nhân tộc khá thân thiện và luôn phân định rạch ròi đúng sai. Các chiến binh của Nhân tộc thường du hành khắp các lục địa, giúp đỡ hết mình những số phận đáng thương mà họ tìm thấy.

Nhân tộc có thể gia nhập môn phái: Sát Thủ, Kiếm Sư, Võ Sư.

Long tộc

Các chủng tộc trong game Blade & Soul Việt Nam
Long tộc trong game Blade & Soul Việt Nam


Long tộc tin rằng tổ tiên của họ được sinh ra từ hơi thở của loài Rồng. Vì thế, Long tộc luôn tự hào về nguồn gốc của mình. Đối với Long tộc, sức mạnh vật lý và kĩ năng chiến đấu luôn là ưu tiên hàng đầu. Người của Long tộc luôn tìm cách để trở nên mạnh mẽ hơn, để có thể vượt qua mọi thử thách và sử dụng sức mạnh của mình để giúp đỡ nhân loại. Điều này khiến Long tộc dễ bị phỉnh lừa bởi những kẻ tham lam, khi lợi dụng lợi thế sức mạnh và bản chất ngây thơ của Long tộc để làm điều sai trái.

Mặc dù vậy, nếu có một tình bạn chân thành với Long nhân, họ sẽ sẵn sàng trung thành suốt đời và hy sinh vì bạn bè của mình. Trong cuộc sống hàng ngày, Long nhân nói năng và di chuyển nhẹ nhàng hòa nhã. Điều này giúp họ trung hòa một đặc tính của Long tộc: những cơn thịnh nộ khủng khiếp. Với thể hình kì vĩ và sức mạnh kinh hồn, ít ai dám đối đầu với các Long nhân đang trong trạng thái vô cùng giận dữ.

Long tộc có thể gia nhập môn phái: Cuồng Long, Võ Sư, Pháp Sư.

Linh tộc

Các chủng tộc trong game Blade & Soul Việt Nam
Linh tộc trong game Blade & Soul Việt Nam


Linh tộc là hậu duệ của loài thần thú Kỳ Lân, với tai và đuôi dài, cùng tính cách tinh nghịch khó nắm bắt. Linh tộc có những giác quan bẩm sinh cực kì nhanh nhạy, giúp họ tránh xa những nguy hiểm và cho phép họ thấy được sự phản bội hay lừa dối mà người khác không thể đoán biết. Linh tộc có thể sử dụng những giác quan của mình để liên lạc với những thực thể từ Ma Giới, cho phép họ kết nối với Linh Thú và sử dụng sức mạnh của trời đất.

Linh tộc được biết tới với bản chất tự nhiên khó đoán của họ. Chỉ trong một cuộc đối thoại, không lạ khi một Linh nhân có thể thể hiện nhiều sắc thái cảm xúc, từ giận dữ, sợ hãi, ghen tị, yêu thương cho tới kính phục.

Linh tộc có thể gia nhập môn phái: Triệu Hồi Sư, Kiếm Vũ, Pháp Sư.

Thiên tộc

Các chủng tộc trong game Blade & Soul Việt Nam
Thiên tộc trong game Blade & Soul Việt Nam


Thiên là chủng tộc duy nhất trong Blade and Soul chỉ tồn tại giới tính Nữ. Mẹ Trái Đất đã đặt một nhiệm vụ cao cả lên Tộc Thiên: hòa hợp hoàn toàn với những thanh âm và vũ điệu của thiên nhiên. Tương truyền, Phượng Hoàng, sinh vật huyền thoại của văn hóa Phương Đông đã truyền lại sự thanh lịch và duyên dáng của mình cho những người nối dõi. Do đó, Thiên Tộc với khiếu thẩm mỹ bẩm sinh chính là những người thợ tinh tế nhất trong thế giới Blade and Soul. Các chủng tộc khác luôn ngưỡng mộ sự khéo léo và sáng tạo của Thiên Tộc cũng như cách họ mang đến vẻ đẹp tuyệt mỹ trong tất cả mọi thứ họ tạo ra.

Thiên Tộc cũng can thiệp nhiều vào xã hội hiện đại nhằm mang đến sự cân bằng cho toàn thế giới. Thiên tộc đề cao phẩm giá và lòng tự trọng, nhưng họ cũng không hề thua kém các chủng tộc khác ở kỹ năng chiến đấu. Dù vậy, bên cạnh các trận chiến, họ cũng sử dụng nhiều thời gian cho việc thiền và giảng đạo.với những chủng tộc khác.

Thiên tộc có thể gia nhập các môn phái: Pháp sư, Kiếm Sư, Võ Sư.

Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái


Khi bắt đầu tung hoành trên giang hồ thì bạn sẽ đứng trước việc lựa chọn bang phái. Trong Balde and Soul có hai bang phái chính đó là Thiên Thanh và Huyết Tộc, họ có chung mục tiêu đập tan cái ác nhưng lại có sự mâu thuẫn về quan điểm. Trước khi lựa chọn các bang phái trong Blade and Soul bạn cần suy nghĩ thật kĩ vì lựa chọn này là không thể thay đổi.

Phái Thiên Thanh

“Ngươi muốn thế giới này sẽ phát triển đến tột đỉnh? Vậy thì chắc chắn người phải ghi nhớ giá trị của đẳng cấp, sự đoàn kết và phẩm giá.” – Hansu


“Ngươi rất thông minh khi chọn gia nhập Thiên Thanh, một đội quân cao quý đang dốc toàn lực vì tương lai và sự bình yên của Nhân Giới. Chúng ta là những chiến binh kiêu hãnh, ở một tầng lớp cao hơn hẳn so với những kẻ thấp kém kia, và nhiệm vụ của chúng ta chính là đánh bại thế lực xấu xa, trao trả lại sự bình yên vốn có của nó. Cuộc chiến giữa Stratus và Talus đã mang đến thảm họa cho Nhân Giới này. Chính quyền của bọn chúng đã trở nên mục nát từ bên trong. Thuận theo ý trời, chúng ta phải lật đổ chế độ cũ đã không còn phù hợp và thay thế nó bằng một trật tự thế giới mới, hợp nhất và toàn vẹn để mang đến một cuộc sống tốt hơn cho người dân.

Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái
Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái - Ảnh 1


Vì một tương lai tốt đẹp hơn, tầm nhìn của Phái Thiên Thanh sẽ không hạn hẹp như những kẻ vô giai cấp của phái Huyết Tộc. Chúng ta sẽ duy trì một chế độ chặt chẽ và cân bằng để đảm bảo chúng ta sẽ không tha hóa như những người đi trước. Những kẻ dối trá của Phái Huyết Tộc cho rằng xã hội sẽ vẫn tồn tại mà không cần dẫn dắt hay có sự kiểm soát nào hết, chúng chỉ tự lừa dối chính bản thân mình thôi. Sự liên kêt và thống nhất chính là quy luật tự nhiên.

Ngươi đã nghe thấy lời kêu gọi, hãy chiến đấu cùng chúng ta vì lí tưởng cao đẹp này. Chúng ta có thể thanh tẩy thế giới và mở ra một thời kỳ huy hoàng của Nhân Giới.”

Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái
Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái - Ảnh 2

Phái Huyết Tộc

“Mọi sự sống đều có quyền bình đẳng. Hết lần này đến lần khác, chúng ta đã nhìn thấy các đế chế lần lượt tha hóa, tại sao chúng ta phải cam chịu trước những kẻ chỉ biết đến lợi ích của mình?” – Sansu

Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái
Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái - Ảnh 3


 “Nhân dân đã bị lấn át và ngược đãi một cách bất công dưới sự thống trị của những kẻ cầm quyền. Đương nhiên, ngươi không khỏi phẫn nộ trước những hành động của chúng, và cả chúng ta cũng vậy! Phái Huyết Tộc tin rằng tự do là một khái niệm lớn hơn rất nhiều so với những kẻ cầm quyền khác: tự do được tạo chỗ đứng của riêng mình trong thế giới này và tự do để chống lại những kẻ ngang ngược tạo ra sự hỗn loạn vì ham mê quyền lực. Chúng ta đã thấy các đế quốc đối xử với người dân như những quân cờ, những kẻ cai trị chỉ quan tâm và bảo vệ quyền lợi của chúng, nên nhân dân cũng phải biết đứng lên vì lợi ích của chính mình."

Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái
Các Bang phái trong Blade and Soul và cách lựa chọn Bang phái - Ảnh 4

"Phái Thiên Thanh cũng không tốt đẹp hơn những tên bạo chúa ích kỷ và bảo thủ đâu, chúng chỉ chờ cơ hội để lật đổ những kẻ nắm quyền hiện tại. Hãy ghi nhớ lời của ta: sai lầm sẽ nối tiếp sai lầm! Theo lẽ tự nhiên, những kẻ cưỡng ép người khác phải nghe theo mình đều không có kết cục tốt đẹp. Phái Huyết Tộc sẽ phá bỏ thứ truyền thống lỗi thời này – mở ra một chân trời mới cho Nhân gian, hoạch định tương lai mà không cần sự áp đặt của những người tự cho mình là cao nhất. Con đường và nguồn cảm hứng của chúng ta sẽ không thể bị ngăn cản! Do đó, hãy cầm vũ khí và gia nhập chúng ta! Rồi chúng ta sẽ phá vỡ mọi xiềng xích của quá khứ, giải phóng con người khỏi ách nô lệ.”
Hãy suy nghĩ kỹ và đưa ra lựa chọn của mình! Một khi đã dưa ra lựa chọn, ngươi sẽ không thể quay đầu lại được đâu!

Hướng dẫn chơi game Blade and Soul cho người mới học chơi

Là một tựa game lâu đời nhưng luôn giữ được sức nóng nhất định, Blade & Soul với cơ chế chiến đấu cùng đồ họa đỉnh cao, sẽ khiến cho newbie choáng ngợp khi mới bước chân vào thế giới võ thuật đầy màu sắc. Hướng dẫn chơi game Balde and Soul từ A đến Z  sẽ giúp newbie hiểu hơn nữa về cách lên đồ, cách sử dụng hệ thống ngọc, cách chơi tốt nhất các hệ phái, cách nâng cấp vũ khí trong Blade and Soul, hướng dẫn tối ưu FPS trong Blade and Soul và kích hoạt card màn hình rời trên máy tính, Cách sửa chữa vũ khí trong Blade and Soul? hướng dẫn CHI TIẾT cách tạo hình và đặt tên cho nhân vật trong Blade and Soul..., chi tiết sẽ có Tại đây

Cách cày cấp và kinh nhiệm nhanh trong Blade & Soul dành cho tân thủ

Không giống như những Game nhập vai khác, việc cày cấp trong Blade and Soul là vô cùng nhanh chóng và đơn giản. Chỉ cần áp dụng nhuần nhuyễn các bí kíp sau đây thì tốc độ lên cấp của bạn nhanh một cách đáng nể đấy. Sau đây là một số gợi ý cày cấp dành cho tân thủ  Blade and Soul tham khảo:

Làm hết các nhiệm vụ chính tuyến: Nhiệm vụ chính tuyến giúp bạn gia tăng kinh nghiệm (exp), đặc biệt là ở những cấp 45-50.

Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul
Cách lên cấp và kinh nhiệm nhanh trong Blade & Soul dành cho tân thủ - Ảnh 1

Làm các nhiệm vụ khác song song với nhiệm vụ chính tuyến: Khi chuyển sang cốt truyện mới, luôn có các nhiệm vụ phụ đi kèm với các nhiệm vụ chính tuyến. Công việc của các gamer là nhận hết các nhiệm vụ đó để tích lũy nhiều kinh nghiệm nhất có thể.

Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul
Cách lên cấp và kinh nhiệm nhanh trong Blade & Soul dành cho tân thủ - Ảnh 2

Nâng cấp vũ khí, trang sức theo cốt truyện và cấp hiện tại: Có thể việc quay cuồng trong các nhiệm vụ làm bạn quên đi việc sắm sửa vũ khí và trang sức.

Ưu tiên các nhiệm vụ giúp tăng sức bền khinh công: Ngoài việc tích lũy được kinh nghiệm thì các nhiệm vụ này giúp bạn mở khóa được các kĩ năng như leo tường, chạy xa, bay trên nước…

Sử dụng các vật phẩm để tăng kinh nghiệm khi đánh quái: Dù không giúp ích quá nhiều nhưng Súp Rồng giúp bạn có them một phần năng lượng để tiêu diệt quái vật. Tuy nhiên, đánh quái không phải là nguồn tích lũy kinh nhiệm duy nhất, bạn nên thực hiện các nhiệm vụ phụ bản để gia tăng kinh nghiệm tích lũy.

Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul
Cách lên cấp và kinh nhiệm nhanh trong Blade & Soul dành cho tân thủ - Ảnh 3

Cách cày kinh nghiệm để tăng cấp Hồng Môn trong Blade and Soul

Đầu tư thời gian làm nhiệm vụ hằng ngày: Hãy cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ màu tím ở vị trí cao nhất trong bảng phụ bản F8. Bên cạnh đó, việc Thực Hiện Thử Thách Mỗi ngày cũng là một nguồn cung cấp vật phẩm và các loại bùa tăng king nghiệm hữu hiệu cho các gamer.

Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul
Cách cày kinh nghiệm để tăng cấp Hồng Môn trong Blade and Sou - Ảnh 1

Luôn thực hiện các nhiệm vụ hằng ngày ở cấp độ cao nhất: Nếu không còn các phụ bản cao để thực hiện thì các gamer có thể lựa chọn các nhiệm vụ màu xanh dương. Chạy hết 40 nhiệm vụ là bạn có khối lượng tài sản khổng lồ bao gồm cả vàng và exp rồi đấy.

Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul
Cách cày kinh nghiệm để tăng cấp Hồng Môn trong Blade and Sou - Ảnh 2

Luyện tập chiến trường PvP, Chăm chỉ làm nhiệm vụ và farm quái tại các khu vực đặc biệt. Ngoài các nhiệm vụ trên, các gamer của Blade and Soul nên rèn luyện khả năng chinh chiến tại chiến trường PvP, làm tất cả các nhiệm vụ, kết hợp với farm quái ở các khu vực đặc biệt.

Một số bài viết hữu ích khác:

1. Tin game mới nhất về game Blade and Soul trong 24h qua
2. 1001 thuật ngữ và mẹo để trở thành một game thủ Blade and Soul chuyên nghiệp
2. Nếu không muốn bị lừa trong Blade & Soul, thì đây là những điều tuyệt đối bạn phải biết

Viết bình luận