Tâm thư đẫm nước mắt của các Trợ thủ trong Liên Quân Mobile

Khải sở khanh 30/11/2018 13:57

MỤC LỤC [Hiện]

 Chúng tôi tự gọi bản thân là Hiệp hội Trợ Thủ, với mục đích là đem lại sự hỗ trợ cho tất cả các đồng đội trong trận đấu. Thế nhưng có vẻ như bọn họ đã hiểu nhầm về sự tồn tại của chúng tôi, và bắt đầu lạm dụng cụm từ thần thánh thiêng liêng Trợ Thủ cho những mục đích riêng của mình!

Thế nên hôm nay Hiệp hội Trợ Thủ xin Game8 hãy chuyển những lời này tới tất cả các anh hùng đang thi đấu ở những vị trí khác trên khắp Athanor, để trả lại sự công bằng cho chúng tôi. Xin cảm ơn Game8 rất nhiều!

"Xin chào các Kiện Tướng

Bọn mình xin được nhắc lại lần thứ N rằng: Việc của bọn mình KHÔNG phải là ngồi ở đường và đảm bảo các bạn không chết.

Nếu các bạn bị giết, chứng tỏ các bạn quá kém, và cần phải cải thiện. Nếu thấy thời gian đã tới mốc 1'30s hoặc 2'00, các bạn phải sẵn sàng tinh thần bị Đi Rừng ra gank, bị Đường Giữa xuống đánh. Nếu các bạn thấy có ba người đang lởn vởn xung quanh, và vẫn quyết định ôm trụ, các bạn phải chịu trách nhiệm với quyết định đó!

Tên của chúng tớ là gì? Là Trợ Thủ! Chúng tớ đi hỗ trợ. Chúng tớ sẽ chạy tới hộ giá cho đường của bạn, khi kẻ địch đang ép lính vào trụ, khi kẻ địch đang nhăm nhe băng trụ, để bạn có cơ hội đẩy ngược đường. Bọn mình không phải là chú chó cưng, hay một con vật nuôi gì đó để giúp các bạn "xanh sớm". Các bạn là chủ lực. Chủ lực có thể là Xạ Thủ, là Pháp Sư, là Đấu Sĩ, nhưng chắc chắn không phải Trợ Thủ - người sẽ hỗ trợ các bạn.

Nhiệm vụ của các bạn là phá trụ và kết thúc trận đấu. Còn bọn mình chỉ có trách nhiệm cố hết sức chạy tới kịp thời cùng những người đồng đội khác, ví dụ như Pháp Sư hoặc Đi Rừng, để có thể gank đường cho bạn và bạn có thể đẩy. Gank đường không có nghĩa là bạn có thể bỏ luôn cái đường đó, tham gia cùng bọn mình chạy ra Đường Giữa chẳng vì lí do gì hết.

Hãy ngồi ở lại đường, quan sát bản đồ nhỏ, tự tay kết liễu lính để nhận thêm 40% vàng và kinh nghiệm, và hạ gục trụ ngoài. SAU ĐÓ, bạn mới có quyền đi gank cùng bọn mình, chừng nào các bạn học được cách kiểm soát bản đồ thương xuyên và chạy tới hứng những đợt lính chứa rất nhiều tiền khi cần! Và làm ơn, bọn mình không có sát thương đâu, nên "HÃY DỌN LÍNH".

Bọn tớ chạy quanh bản đồ, tự đặt bản thân vào thế nguy hiểm mỗi lần bọn tớ kiểm tra Khổng lồ thuật sĩ hoặc lực sĩ của kẻ địch, bởi vì bọn tớ đang cố gắng cung cấp tầm nhìn của kẻ địch và bọn tớ hoàn toàn chấp nhận rủi ro của hành động đó. Nếu như tớ chạy vào rừng của kẻ địch một mình, 100% là tớ đang do thám xem kẻ địch ở đâu, và tìm cách quấy rối không cho chúng được farm một cách an toàn.

Bọn tới không cố gắng tìm kiếm điểm hạ gục, và nhắc lại một lần nữa, bọn tớ biết rõ việc đó có rủi ro lớn đến thế nào! Đừng có bấm cảnh báo vào đầu bọn tớ, và cũng ngừng chat loạn xạ lên khi các cậu mới thấy tớ đặt chân lên rừng địch. Tớ vẫn còn Tốc biến, còn Cấp cứu, và đã tính sẵn phương án thoát hiểm khi cần rồi.

Bọn tớ chạy loăng quăng để đảm bảo các cậu có thể di chuyển an toàn. Bọn tớ không bám đường cùng cậu, là bởi bọn tớ không muốn cướp kinh nghiệm và vàng từ lính của cậu. Thật vô nghĩa khi tớ có vàng và kinh nghiệm xấp xỉ cậu, bởi kĩ năng và sát thương của chúng tớ không giết nổi người - cậu thì có đó!

Đừng bao giờ hi vọng tớ sẽ xuất hiện một cách thần kỳ ở đường của cậu nếu các cậu lựa chọn dọn đợt lính ở giữa sông. Nếu như các cậu bị gank ở bất cứ chỗ nào xa hơn năm bước tính từ trụ, đó là lỗi của các cậu, không phải của bọn tớ. Nếu các cậu thấy kẻ địch đang chạy về phía bản thân và băng vào tuyến sau - CHẠY NGAY ĐI! Cho dù tớ có đến kịp thời để giúp các cậu, tớ cũng không thể khiến kẻ địch tấn công tớ được. Bọn họ sẽ tìm cách giết cậu bằng mọi giá!

Tớ sẽ chẳng thể làm được gì hết, trừ phi các cậu chạy thật xa và để tớ làm phân tâm kẻ địch. Tớ chết cũng chẳng sao cả, và không, đây không phải là một trò chơi nhập vai ngày xưa, khi kẻ địch sẽ tấn công vào Đỡ Đòn bởi người đó có thanh thù hận cao nhất! Có lẽ Mina mới làm được điều này thôi!

Tớ KHÔNG ăn mạng, là để kẻ địch không bao giờ chiếm được nhiều hơn 150 vàng mỗi khi giết tớ! Vậy nên đừng cố gắng cứu tớ khi không cần thiết! Tớ chạy tới là để cứu cậu đó Valhein, không phải để cả hai đứa chết chung. Và cũng đừng vì thế mà chửi bọn tớ chết nhiều vô dụng. Mỗi một mạng rẻ mạt của bọn tớ sẽ giúp một mạng giàu có của các cậu an toàn hơn một phần.

Nhiệm vụ của tớ là đảm bảo Đường Giữa không bị gank. Bọn tớ sẽ nấp ở bụi phía ngoài, để đảm bảo bọn tớ không hút tài nguyên từ đường của họ, nhưng vẫn đảm bảo bọn họ có một cánh an toàn.

Bọn tớ còn có tác dụng giúp cho Đi Rừng cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi họ không phải nơm nớp lo sợ xem có ai đó đang đứng trong rừng chờ sẵn họ không.

Ngoài ra, tớ còn do thám và kéo Rồng hắc ám ra để khiến kẻ địch khó lòng ăn nó hơn. Nếu như Đi Rừng không muốn ăn rồng dù có thể, đó lại là một câu chuyện khác, biết đâu họ lựa chọn một phong cách an toàn ít rủi ro hơn bởi vì bản thân họ rất mạnh ở cuối trận, trong khi đầu trận cần phải farm? Đừng có chửi người Đi Rừng nữa khi bạn đang đứng tơ hơ ở giữa sông. Nếu các cậu bị gank trong lúc đang hăng say gõ chữ, tớ khá chắc kèo là các cậu sẽ chết.

Xin nhắc lại, thanh thù hận không tồn tại trong Liên Quân Mobile, ngoại trừ Mina!

Viết bình luận