Tại sao có người chơi được game FPS trên di động có người không?

VGA 24/07/2020 10:40

MỤC LỤC [Hiện]

Có rất nhiều thể loại game được chuyển thể từ những hệ máy khác lên di động nhưng đặc thù nhất vẫn là những game bắn súng FPS góc nhìn thứ nhất hoặc thứ 3 đòi hỏi nhiều phản xạ và thao tác điều khiển. Đối với những tựa game thể loại này khi chơi trên di động buộc thao tác không chỉ phải nhanh mà còn phải thực hiện chúng trên một diện tích nhỏ hẹp.

Đối với những game thủ sớm làm quen với chúng thì đây không phải là vấn đề quá lớn tuy nhiên với những game thủ vốn đã quen chơi game bằng phím chuột thì lại khác. Rất khó để chuyển từ các thao tác ngắm bắn phím chuột sang màn hình cảm ứng, đây cũng là lí do khiến nhiều game thủ sử dụng giả lập hoặc các phương thức kết nối khác nhằm khắc phục hiện trạng trên.

Mặc dù tỉ lệ nhân vật và thế giới có tương đồng giữa hai tựa game trên 2 nền tảng khác nhau nhưng việc thế giới di động trên những màn hình nhỏ hơn sẽ phần nào gây trở ngại cho khả năng quan sát của game thủ đã quá quen với những màn hình lớn. Mặc dù không hẳn game thủ nào cũng cảm thấy đây là vấn đề quá lớn nhưng trái lại những trải nghiệm có phần kém sắc nét và rộng rãi hơn khiến việc tận hưởng những tựa game di động trở nên khó khăn.

Gián đoạn tín hiệu wifi, độ trễ cao hay máy nhanh nóng là những trải nghiệm không mấy dễ chịu vốn đã khá quen thuộc với game thủ mobile nhưng đối với những người chuyển từ hệ máy khác sang thì đây là sự bất tiện chẳng mấy dễ chịu. Đây cũng là lí do khiến những game thủ nếu không đòi hỏi sự cơ động trong trải nghiệm giải trí sẽ chọn các hệ máy nghiêm túc hơn để trải nghiệm những tựa game FPS họ yêu thích.

Viết bình luận