Sự thật về PUBG Mobile và Vương Giả Vinh Diệu đang là "máy in tiền" cho Tencent

Swordsman 27/05/2018 17:20

MỤC LỤC [Hiện]

Như chúng ta biết độ hot của hai sản phẩm mobile hàng đầu hiện nay trên thế giới và của Tencent không thể phủ nhận khi giờ đây bạn có thể thấy người ta luôn cài đặt 2 tựa game này trên máy.

Từ trước tới nay game Trung Quốc trên di động vẫn là game "F2P" (free to play) nên sở hữu được lượng người chơi vô cùng đông đảo. Ấy vậy game miễn phí song lại kiếm về cho hãng sản xuất không biết bao nhiêu của cải. Sự thâm sâu của game miễn phí chính là thu phí khủng khiếp...

Trong khi Vương Giả Vinh Diệu vẫn chỉ mở giới hạn ở thị trường Trung Quốc mà không có bản quốc tế (đại diện chính thức MOBA mobile của Tencent ở quốc tế là Arena of Valor) song không vì thế tựa game này không mang về cho hãng siêu lợi nhuận.

Như bạn biết, PUBG Mobile đã được Tencent phát hành toàn cầu trên cả iOS và Android. Giữa tháng 5, PUBG Mobile cũng đã đặt chân tới thị trường Nhật Bản, một trong những thị trường game tiềm năng của Tencent.

Nếu như trong những năm qua cùng với nhiều sản phẩm khác Vương Giả Vinh Diệu vẫn là tựa game trụ cột của Tencent. Chỉ với thị trường Trung Quốc thôi, hãng cũng đã kiếm đủ. PUGB Mobile ra mắt quốc tế chưa được bao lâu nên khó có thể so bì doanh thu với Vương Giả Vinh Diệu. Tuy nhiên trong tương lai, việc PUBG Mobile có cả bản Trung Quốc và quốc tế không khó để vượt doanh số của Vương Giả Vinh Diệu.

Dù thế nào chăng nữa khó phủ nhận hai game Vương Giả Vinh Diệu và PUBG Mobile đang là "máy in tiền" cho Tencent. Còn hơi sớm để có một thống kê chi tiết nhưng chúng ta cũng dễ nhận ra như những gì chúng tôi phân tích, nhận định ở trên.

Viết bình luận