Streamer “khét tiếng” nhất Trung Quốc kiếm hơn 1,5 triệu USD/năm phải chịu án phạt 7 triệu Đô vì vi phạm hợp đồng

Swordsman 23/11/2018 17:40

Streamer Trung Quốc Haitao “Haishi” Giang đang gặp rắc rối lớn về vấn đề hợp đồng với nền tảng trực tuyến Douyu. Án phạt lên đến 7 triệu Đô la.

Haitao “Haishi” Giang là cái tên hot nhất trong cộng đồng top streamer chơi Vương Giả Vinh Diệu tại Trung Quốc. Đây được coi là “Tyler "Ninja" Blevins của Trung Quốc” khi sở hữu lượng fan hùng hậu cùng số tiền cực khủng kiếm được mỗi tháng từ việc stream game.

Haitao “Haishi” Giang

Tuy nhiên, mới đây, tai bay vạ gió đã đến với Haishi khi anh phải chịu án phạt tới 7 triệu USD vì vi phạm hợp đồng với nền tảng stream game Douyu của Trung Quốc. Theo báo giới và cộng đồng tại đây, vì streamer Haishai đã tự động không stream game trên Douyu nữa mà chuyển sang một nền tảng khác, đối thủ sừng sỏ của Douyu, nên gặp rắc rối lớn.

Trước bản án nặng nề gặp phải lên đến 7 triệu USD, streamer 19 tuổi đang kháng án và đấu tranh đến cùng với công ty trực tuyến sở hữu Douyu. Anh cho rằng mọi điều anh làm không vi phạm hợp đồng hợp tác và thỏa thuận hai bên. Mức phạt đưa ra như vậy là vô lí.

Nếu bạn thường xuyên theo dõi cộng đồng game thủ Vương Giả Vinh Diệu nói chung và giới streamer Trung Quốc chơi game này nói riêng sẽ thấy rất nhiều vấn đề xoay quanh chuyện hợp tác, hợp đồng và quảng cáo. Không phủ nhận đây là mảnh đất màu mỡ để các game thủ có tài năng dấn thân, làm giàu nhanh chóng nhưng đó cũng là nơi nhiều thị phi, rắc rối nhất.

Trường hợp của streamer hàng đầu Vương Giả Vinh Diệu - Haitao “Haishi” Giang – hiện nay là một ví dụ điển hình. Được biết trong vòng chưa đến 1 năm, Haishi đã kiếm về đến 1,5 triệu USD và nhanh chóng trở thành một hiện tượng của giới streamer Trung Quốc.

Hiện nay, Huya, Douyu và Panda TV là 3 nền tảng stream game lớn nhất ở đại lục, chia nhau phân chia thị trường game. Tất cả gamer trở thành streamer chuyên nghiệp đều chọn các đơn vị trên để đầu quân. Lượng người xem stream trực tiếp game của các nền tảng chính là yếu tố quan trọng để các bên kiếm tiền quảng cáo và kinh doanh.

Viết bình luận