Skorpion sẽ là súng mới xuất hiện trong PUBG Mobile 0.12.5 sắp tới đây

Swordsman 12/05/2019 02:10

PUBG Mobile 0.12.5 mang đến nhiều điều thú vị. Trong đó không thể không nhắc đến sự xuất hiện của khẩu Skorpion.

1. Đôi nét về khẩu Skorpion 

Skorpion là loại súng tiểu liên do Miroslav Rybář thiết kế vào cuối những năm 1950 tại Tiệp Khắc. Súng được phát triển với mục đích trang bị một loại vũ khí tự vệ mạnh hơn súng ngắn nhưng cũng không quá cồng kềnh khó chịu cho các đơn vị không thuộc bộ binh khác nhau. Mẫu thử nghiệm đầu tiên hoàn thành năm 1959, nó được thông qua và chế tạo năm 1961 với tên SA Vz. 61 (Samopal Vzor 1961).

Loại súng này được sử dụng trong nhiều đơn vị của lực lượng quân đội Tiệp Khắc cũng như được xuất khẩu với số lượng lớn. Nhiều lực lượng đặc nhiệm cũng thích dùng loại súng này do nó sử dụng loại đạn 7.65×17mm Browning (.32 ACP) có thể dễ dàng giảm âm đến im lặng khi bắn. Nam Tư (sau là Serbia) hiện đang giữ bản quyền chế tạo loại súng này và nó cũng được trang bị với số lượng lớn cho các sĩ quan của nước này. Skorpion cũng được nhiều nhóm bị xem là khủng bố những người thích các loại vũ khí nhỏ dễ cất dấu cũng như yên lặng khi bắn sử dụng. Súng cũng có thể bắn bằng một tay.

2. Skorpion trong PUBG Mobile "bá" thế nào?

Khẩu súng sử dụng đạn 9mm này gây rất nhiều tranh cãi về sức mạnh cũng như tính cơ động của nó. Trong PUBG, khẩu súng này được xếp vào hàng Pistol (súng lục) nhưng theo nhận xét của người chơi thì khẩu súng này mạnh không kém những khẩu SMG. Vì sức mạnh của nó mà các game thủ còn cân nhắc lựa chọn nó thay cho một khẩu SMG, được sử dụng như vũ khí phụ sau khi đã trang bị một khẩu SR và một khẩu DMR. Đây là súng sẽ xuất hiện trong phiên bản 0.12.5 của PUBG Mobile.

- Phân loại: Pistol (súng lục)
- Loại đạn sử dụng: Đạn 9mm
- Sát thương cơ bản: 22
- Sát thương mỗi giây (nếu trúng mục tiêu): 312
- Tốc độ đạn: 350 m/s
- Tầm bắn hiệu quả: 50m

Có thể nói đây là khẩu súng thuộc hàng Pistol (súng lục) gắn được nhiều phụ kiện nhất tính đến thời điểm hiện tại của PUBG. Trên thực tế, khẩu súng Skorpion được xếp vào hàng SMG. Tuy nhiên, vì kích thước nhỏ gọn và không có báng súng nên nó được suy xét liệt kê vào hàng Pistol.

Tính đến nay, Skorpion cũng đã ra mắt nhiều biến thể. Nhưng tiêu biểu trong số đó là CZ-91S được sản xuất cho mục đích dân sự và CZ 868 được sản xuất cho mục đích quân sự. Khẩu súng này cũng đã từng được sử dụng trong chiến tranh Việt Nam và trong các cuộc chiến ở Afghanistan.

Viết bình luận