SEA Games 29 tại Malaysia: Bi hài chuyện cái ao làng

Khải sở khanh 29/08/2017 08:55

MỤC LỤC [Hiện]

Tuy nhiên năm nay, nước chủ nhà Malaysia đã khiến điều đó trở nên lố bịch. Đặc biệt, đoàn thể thao Việt Nam cũng đã phải chịu rất nhiều sức ép không đáng có và những nỗi ấm ức khó có thể nguôi ngoa. Điều này đã khiến không ít cư dân mạng phẫn nộ và mỉa mai kỳ đại hội như “cái ao làng”.


Một hình ảnh hài hước từ bộ phim The Dictator được sử dụng để miêu tả kỳ SEA Games năm nay
(Nguồn: internet)

Việt Nam hụt HCV môn đi bộ vì… chạy

Không, người chạy không phải là VĐV Việt Nam Phan Thị Bích Hà, mà là đối thủ của cô – VĐV nước chủ nhà Elena Goh Ling Yin. Ở giai đoạn nước rút cuối cùng của cự ly đi bộ 10.000m, Phan Thị Bích Hà đã xuất sắc bỏ lại các đối thủ ở phía sau. Theo quy định của bộ môn, khi đi bộ, hai bàn chân không được cùng lúc rời khỏi mặt đất, nếu không VĐV sẽ nhận thẻ vàng từ trọng tài. Tuy nhiên, dưới sự ngỡ ngàng của nhiều người, VĐV Elena Goh Ling Yin đã bứt phá… chạy về đích, qua đó nhận HCV tại nội dung thi đấu này mà không vấp phải bất cứ sự phản ứng nào của tổ trọng tài.


VĐV Malaysia “bay” sai kĩ thuật trên đường đua đi bộ cự ki 20km.

8 HCV của Nguyễn Thị Ánh Viên

SEA Games năm nay, “Tiểu Tiên Cá” 21 tuổi đạt được 8 HCV và phá 3 kỷ lục SEA Games, giữ vị trí là VĐV giành được nhiều huy chương vàng nhất kì đại hội năm nay cho đến giờ. Tuy nhiên, Nguyễn Thị Ánh Viên đã chia sẻ rằng mình không hài lòng với thành tích này, bởi vì đó như một bước giậm chân tại chỗ của Ánh Viên so với thành tích tại kỳ SEA Games 28 ở Singapore. Đồng thời, cô và HLV cũng chia sẻ sự tiếc nuối ở các nội dung 200m bơi bướm, 100m bơi tự do và 200m bơi ếch. Lịch thi đấu dày đặc với các nội dung bơi được sắp xếp liên tiếp đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ cô gái vàng của làng bơi lội Việt Nam. Ngoài ra, chẳng biết vì “lý do khách quan” gì mà chủ nhà Malaysia lại hủy buổi tập luyện làm quen với nơi thi đấu tại Cung thể thao dưới nước Aquatic (Bukit Jalil, Kuala Lumpur) của đội tuyển bơi lội Việt Nam vào ngày 20/8.


Dù đạt chỉ tiêu giành 8 HCV tại kì đại hội lần này, Ánh Viên vẫn đánh giá SEA Games 29 là một mùa thi đấu thất bại


VĐV đua xe đạp đi đường tắt

Trong nội dung đua xe đạp 50km đồng đội tính giờ, các cua-rơ Việt Nam và Thái Lan đã cạnh tranh vô cùng gay gắt, với phần thắng sít sao nghiêng về phía đội tuyển Thái Lan. Đang vui vẻ chúc mừng nhau với thành tích hai vị trí dẫn đầu thì cả hai đội đều “ngã ngửa” khi BTC thông báo: đội tuyển Malaysia đã về đích trước họ những… 18 giây. Đội tuyển Thái Lan vô cùng bức xúc, khẳng định rằng ngoài thời gian so kè với Việt Nam, không có bất cứ cua-rơ nào vượt lên trước họ và yêu cầu xem lại băng ghi hình nhưng đã bị nước chủ nhà từ chối với lý do không có ghi chép cho nội dung thi đấu này. Nhiều người nghi ngờ các cua-rơ Malaysia đã đi đường tắt để về đích, nhưng mọi chuyện cũng đã rồi, và tuyển Việt Nam đành ngậm ngùi với chiếc HCĐ ở nội dung này.


Đội tuyển xe đạp nam Việt Nam giành HCĐ tại nội dung thi đấu 50km đồng đội tính giờ.

Cho đến VĐV điền kinh bị gây khó dễ

Nguyễn Văn Lai là kỷ lục gia của điền kinh Việt Nam ở các cự ly chạy đường dài. Tuy nhiên ở nội dung 10.000m nam diễn ra vào ngày 25/8, anh chỉ về nhì, thua đối thủ người Indonesia Agus Prayogo. Sau khi thi đấu, VĐV Nguyễn Văn Lai đã được BTC đưa đi làm đủ các loại xét nghiệm doping đến tận gần 1h sáng mới được ra về, và có chưa đầy 16 tiếng nghỉ ngơi cho đến môn thi đấu tiếp theo là chạy cự li dài 5.000m. Tuy nhiên, VĐV Thanh Hóa đã vượt qua được áp lực và giành cho đoàn thể thao Việt Nam chiếc HCV ở cự li này, đồng thời phá kỷ lục SEA Games với thành tích 14’04”79.


Bị chủ nhà “làm khó”, Nguyễn Văn Lai vẫn giành chiếc HCV nội dung 5.000m nam.


Và những nỗi buồn của U22 Việt Nam

Năm nay, tuyển U22 Bóng đá Việt Nam chắc chắn đã có một mùa thi đấu đáng quên. Không chỉ để vuột mất cơ hội lọt vào vòng trong, tuyển Việt Nam đã có một sự thể hiện phải đánh giá là khá tệ tại trận đấu với U22 Thái Lan hôm 24/8 vừa rồi. Tuy nhiên, nếu xét đến những khó khăn mà đội tuyển bóng đá nam gặp phải tại Malaysia thì có lẽ, người hâm mộ cũng thông cảm cho họ phần nào. Không chỉ bị nước chủ nhà thay đổi luật lệ bốc thăm và rơi vào bảng tử thần, Việt Nam còn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập.

Ngày 12/8, không chỉ bị xe bus đến đón muộn, thầy trò HLV Hữu Thắng đã phải chờ hàng tiếng đồng hồ mới được quản lý cơ sở vật chất mở cửa cho vào sân tập.


Các cầu thủ tuyển U22 ngồi la liệt chờ được mở cửa vào sân tập


Thậm chí có cầu thủ phải nằm hẳn xuống vỉa hè cho đỡ mệt


Trước đó một ngày, tuyển U22 Việt Nam cũng gặp sự cố tương tự dẫn đến việc đến sân tập muộn 1 tiếng so với lịch trình.

Trên thực tế, chiến thắng trong thi đấu thể thao không chỉ phụ thuộc vào năng lực, sự cố gắng của bản thân hay may mắn, mà còn phụ thuộc vào… sự thiên vị của BTC và trọng tài. Điều tuyệt vời là trong thế giới Phong Thần VTC thì chuyện đó sẽ không xảy ra! Bạn phải thực sự tập trung, xây dựng nhân vật thật mạnh mẽ, đồng thời rèn luyện thao tác hoàn hảo thì mới chạm được tay vào chiến thắng. Đồng thời, nếu găp phải những đối thủ mạnh hơn về lực chiến thì chính kỹ năng PK khéo léo cùng chiến thuật hợp lý sẽ đem lại vinh quang cho người chơi.

Cùng tham gia cộng đồng game Phong Thần VTC để giải trí, giao lưu kết bạn và chia sẻ sở thích chung tại:

Website: http://phongthan.vtcgame.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/PhongThanVTC/

Group thảo luận: https://www.facebook.com/groups/PhongThanVTC/

Viết bình luận