SEA Games 2019: Việt Nam đang có nhiều cơ hội vô địch tại bộ môn Liên Quân Mobile

Khải sở khanh 24/12/2018 09:30

MỤC LỤC [Hiện]

Mới đây, Ủy ban tổ chức SEA Games Philippines (PHISGOC) cùng Razer đã chính thức công bố các trò chơi sẽ được thi đấu ở SEA Games 2019, đặc biệt là SEA Games 2019 cũng là giải thể thao quốc tế đầu tiên mà các môn eSports sẽ có bộ huy chương riêng.


Các tuyển thủ Liên Quân Mobile Việt Nam sẽ càng có thêm động lực để tập luyện nhằm vươn tới đỉnh cao

Tuy nhiên, một thực tế khá phũ mà game thủ Liên Quân Mobile Việt Nam nên biết đó là trò chơi này chỉ có 2 nước ở Đông Nam Á mạnh. Đó là Thái Lan và Việt Nam. Các nước còn lại trong khu vực đều không phát triển Arena of Valor (tên quốc tế của Liên Quân Mobile). Thành tích của các đại diện Indonesia và MSP đều rất yếu kém khi thi đấu ở AWC, Asian Games và mới đây là AIC. Thậm chí, trong khu vực MSP thì người Philippines gần như không chơi… Liên Quân Mobile. Minh chứng cho điều này dựa trên chính “BXH Chiến Lực” khu vực Philippines.


Chiến Lực là tính năng giúp game thủ có thể học hỏi cách lên đồ, chọn ngọc của những cao thủ chơi các tướng.


Lựa chọn khu vực Philippnes, sau đó là những tỉnh thành của quốc gia này để xem trình độ chơi của game thủ nước họ.

Chiến Lực là một tính năng phụ mới, hiện diện trong mục đấu rank. Đây sẽ là tính năng hỗ trợ rất nhiều những game thủ mới chơi, hoặc gắn bó với game lâu năm nhưng trình độ vẫn “gà” sẽ biết cách lên đồ, chọn ngọc của những Cao thủ hàng đầu. Trong Chiến khu, người chơi còn có thể kiếm tra BXH chiến lực và BXH Tướng mạnh nhất toàn server, học cách lên trang bị của người chơi giỏi,.. Nhưng khi nhìn vào các Chiến khu Philippines thì bất cứ ai cũng phải sốc vì người dân nước này có lẽ là không mấy ai chơi Liên Quân Mobile.


5 thành phố của Philippnes để game thủ tra cứu Chiến lực.


Nhưng game thủ ở Philipines không chơi Liên Quân Mobile.


Dù là những tướng rất phổ biến và dễ chơi như Triệu Vân, Buttefly, Yorn hay Valhein cũng không có người sử dụng.


Bảng xếp hạng Chiến Lực không tồn tại ở Philippnes.

Philippines là chủ nhà của SEA Games 2019 nhưng trong quá khứ, đại diện của họ còn không vượt qua vòng loại AIC 2018 khu vực MSP, vòng loại Đông Nam Á giải Asian Games 2018 và vòng loại AWC 2018. (Philippines không phải là khu vực Arena of Valor riêng như Việt Nam và Thái Lan, game thủ nước này phải chơi chung server MSP với người Malaysia và Singapore). Vậy thì với một nền Liên Quân Mobile quá non trẻ như vậy thì lý do nào mà PHISGOC vẫn cố đưa Liên Quân Mobile vào SEA Games 2019? Đó có lẽ do tác động từ Tencent và những đối tác của họ.

Theo: Helino

Viết bình luận