Sau Riot Games, Mobile Legends có thể tiếp tục bị kiện bởi cha đẻ Dota 2 do vi phạm bản quyền

Swordsman 20/08/2017 09:50

MỤC LỤC [Hiện]

Nếu như cách đây không lâu Mobile Legends từng bị Riot Games - hãng sản xuất tựa game MOBA PC đình đám Liên Minh Huyền Thoại - khởi tố vì vi phạm bản quyền hình ảnh nhân vật trong game thì tới đây tựa game của NSX đến từ Thượng Hải rất có thể tiếp tục rơi vào vòng xoáy lao lý với tình huống tương tự. Valve Corporation sẽ kiện Shanghai Moonton Technology vì đã vi phạm bản quyền hình ảnh nhân vật Mirana trong Dota 2.

Mirina trong Dota 2 - Valve 

Nhân vật mới đây trong Mobile Legends có tên Irithel có tạo hình rất giống với tướng Mirana trong Dota 2 của Valve. Và đó là nguyên nhân khiên hãng phân phối Steam sẽ mang ra "tòa án bản quyền".

Irithel trong Mobile Legends - Shanghai Moonton Technology

Kể từ khi ra mắt, Mobile Legends là một tựa game mang về nguồn doanh thu khổng lồ cho Shanghai Moonton Technology và trở thành tựa game MOBA trên di động hấp dẫn nhất châu Á. Trong khi cha đẻ của Liên Minh Huyền Thoại và Dota 2 nghĩ rằng sản phẩm của họ hoàn toàn chiếm lĩnh thị trường toàn thế giới.

Việc cáo buộc Mobile Legends "ăn cắp" bản quyền hình ảnh là hành động pháp lý đầu tiên của Valve bởi trước đây hãng này chưa từng tham gia vụ kiện tụng nào. Nhưng với Mobile Legends (bị cáo) liệu trong tương lai tựa game này có hướng đi nào khác?

Tham khảo MMO Culture

Viết bình luận