Sau "phốt" quản lý lỏng lẻo game vá bị cấm hoạt động tạm thời, TapTap xác nhận vẫn có mặt tại sự kiện ChinaJoy 2018

Swordsman 07/05/2018 08:35

Dù dính phải sự cố bị cấm hoạt động tạm thời song phía TapTap cho biết họ vẫn tham gia sự kiện game và công nghệ lớn nhất năm của Trung Quốc - ChinaJoy 2018 - tại Thượng Hải.

Như thông tin chúng tôi đăng tải trước đó về vụ cổng phát hành game hàng đầu Trung Quốc bị cơ quan chức năng đình chỉ hoatj động trong thời hạn 3 tháng vì xuất bản game bất hợp pháp, mới đây đại diện TapTap cho biết về sự có mặt của họ tại diễn đàn ChianJoy 2018.

TapTap cho đến nay được xem là cửa hàng trực tuyến game hàng đầu của Trung Quốc. Có thể nói TapTap chẳng khác nào “Steam mobile games của Trung Quốc”. Trên đây có đầy đủ những game mobile hấp dẫn với phiên bản được cập nhật mới nhất.

Thời điểm cuối tháng 2 vừa qua, TapTap đã bị đình chỉ hoạt động trong 3 tháng từ cơ quan chức năng do phát hiện có những dấu hiệu sai phạm trong quản lý và xuất bản các sản phẩm game trên kho ứng dụng. Qua việc thăm dò, kiếm tra đơn vị an ninh phát hiện có nhiều ứng dụng trên TapTap không đảm bảo tính an toàn và một số sản phẩm như “tiếp tay” cho đối tượng xấu trục lợi từ quảng cáo hay sản phẩm có tính bạo lực.

Tap Tap còn bị phạt hành chính với số tiền là 318 600 Nhân Dân Tệ. Phía TapTap chấp nhận án phạt và không có bất kỳ kháng cáo nào. Và như vậy đến thời điểm tháng 8 năm 2018 khi diễn ra sự kiện ChinaJoy thì TapTap đã qua thời hạn án phạt mà họ chịu bắt đầu từ 15/3/2018.

Thông báo sự việc của ban điều hành TapTap từ cuối tháng 2/2018

ChinaJoy là sự kiện game và công nghệ lớn nhất năm được tổ chức thường niên tại Trung Quốc. Tại diễn đàn này các nhà làm game, thiết kế công nghệ, đồ họa hay các sản phẩm/dự game tương lai được gặp gỡ, giao lưu và quảng bá. Năm nay ChinaJoy được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc diễn ra trong 2 ngày mùng 3 và 4 tháng 8.


Viết bình luận